vĐồng tin tức tài chính 365

Biến mảnh đất cỏ dại um tùm tại Tà Đùng thành homestay tiền tỷ

2021-12-17 08:22

Khởi nghiệp bởi "vô tình"

Du khách khi đến Tà Đùng không ai không biết đến Tà Đùng Top View Homestay - khu nghỉ dưỡng với tầm nhìn trực diện ra hồ Tà Đùng, do ông Nguyễn Văn Đông (63 tuổi) đầu tư xây dựng từ năm 2017, tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, cách đèo Bảo Lộc 70km, Buôn Ma Thuột 170km và cách TP. HCM 280km.

Đến với homestay của ‘chú Đông’ - tên thân mật do người dân địa phương đặt, không chỉ được ngắm toàn cảnh hồ Tà Đùng mà còn được thỏa sức check-in những khu vực sống ảo như: bể bơi vô cực, nấc thang lên thiên đường, tổ chim, cầu kính...

Tuy vậy, đằng sau sự nổi tiếng của Tà Đùng Top View Homestay, ít ai biết được câu chuyện khám phá và xây dựng nó của ông Đông.

Năm 2017, ông Đông còn là dân nhiếp ảnh lên Tà Đùng đi săn ảnh. Khi đó, Tà Đùng còn um tùm cây cối, không có đường vào. Ông đã vạch lá, băng rừng tìm đường khám phá sâu và khi thấy hồ Tà Đùng, ông cảm tưởng như mình đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.

"Hồ Tà Đùng đẹp đến mê muội", ông nói. Ngay lúc ấy, ông đã nảy sinh suy nghĩ chọn vùng đất này là nơi cư trú lâu dài, vừa hưởng thụ tuổi trung niên êm đềm, xa rời phố thị xô bồ, vừa khai phá tiềm năng du lịch, cải thiện đời sống người dân khu vực lân cận.

Theo ông Đông, khi đó tại địa điểm xây dựng homestay chỉ là một cái lán nhỏ cùng mảnh đất trống, cỏ dại um tùm. Chưa kể điện, nước đều phải dẫn thủ công, khá khó khăn chứ không sẵn có như các vùng đất du lịch khác như Buôn Mê Thuột, Đà Lạt… Tuy vậy, càng trong cái khó, ông Đông càng nỗ lực, quyết tâm với mong muốn ‘một ngày nào đó nhiều người sẽ có cùng cảm giác choáng ngợp với thiên nhiên nơi đây như mình’.

Biến mảnh đất cỏ dại um tùm tại Tà Đùng thành homestay tiền tỷ - Ảnh 1.

Hồ Tà Đùng đẹp đến nao lòng

Trái ngọt homestay

Ông Đông không ngờ Tà Đùng sau khi ông đến lại phát triển nhanh như vậy. Lượng khách kéo đến khá đông chỉ sau khi ông mới làm xong mái nhà. Nhìn thấy tương lai sáng rõ trước mắt, ông bắt đầu sửa sang, cơi nới để tăng diện tích cư trú, bổ sung thêm các tiện ích như hồ bơi chân mây, khu chụp ảnh...

Nguyên tắc kinh doanh của ông là không tâng bốc dịch vụ của mình và không theo những tiêu chuẩn nhất định. "Ngành du lịch bây giờ nhiều thứ giống nhau, mình phải khác biệt khách mới thích", ông chia sẻ. Ông luôn mong muốn khách hàng cảm nhận được chất lượng homestay hơn những gì họ mường tượng trong đầu. Ông luôn tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách đến nghỉ và lượng khách quen đạt đến 65-70%.

Biến mảnh đất cỏ dại um tùm tại Tà Đùng thành homestay tiền tỷ - Ảnh 2.

Homestay của ông Đông dưới một góc nhìn khác

Những ngày cuối tuần, homestay luôn kín khách đặt phòng. Ông chia sẻ rằng doanh thu của Homestay vào mùa du lịch khoảng 2 tỷ đồng/tháng. Trong đó, doanh thu từ dịch vụ lưu trú trung bình một ngày khi kín phòng dao động 50 triệu đồng. Đây là một con số khá "khủng" cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp homestay.

Du lịch tỏa sáng, bất động sản Tà Đùng hưởng lợi

"Ở đây phát triển gấp nhiều lần từ khi chú đến. Chú lên từ khi Tà Đùng chưa có dân ở, bây giờ dân đã ngày càng nhiều, họ đã biết làm kinh tế, biết hưởng thụ cuộc sống", ông Đông tự hào.

Theo số liệu từ Sở VHTTDL tỉnh Đắk Nông, những năm trở lại đây, du lịch tỉnh đã chuyển biến đáng kể. Năm 2016, Đắk Nông đón 250.000 lượt khách du lịch; Năm 2018, con số lên tới 304.000 lượt, trong đó 7.600 lượt khách quốc tế và con số này đã tăng thêm 26% vào năm 2019, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 8.500 lượt.

Ông Đông nhận định rằng, để có thành công này cả địa phương và người dân, tỉnh Đắk Nông có những chính sách quan tâm, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là ngành du lịch.

Tương ứng với tăng trưởng của du lịch, giá đất nơi đây cũng leo lên nấc thang mới. Ông Phan Đình Phúc - chuyên gia tư vấn bất động sản lâu năm tại khu vực Tây Nguyên nói chung và Đăk Nông nói riêng cho biết, từ 2017 đến nay bất động sản Tà Đùng phát triển nhảy vọt.

Theo ông Phúc, nhiều khu vực có vị thế đẹp, tầm nhìn trực diện ra quang cảnh đồi núi hay hồ, giá đất có thể tăng đến hai con số. Một số mảnh khai thác du lịch còn có giá trị tăng từ 350 triệu/ha lên 20 tỷ/ha trong vài năm.

"Đặc trưng của Tà Đùng là các mảnh đất đều có diện tích lớn từ vài nghìn m2 cho đến vài hecta, đi cùng tầm nhìn đắt giá nên phù hợp với dân kinh doanh, đầu tư khai thác các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp", ông Vinh cho biết. "Nhóm này cũng có tài chính mạnh, kinh nghiệm dày dặn nên thị trường không có hiện tượng sốt ảo".

Biến mảnh đất cỏ dại um tùm tại Tà Đùng thành homestay tiền tỷ - Ảnh 3.

Du khách đến tham quan Tà Đùng

"Quang cảnh như Tà Đùng rất hiếm nơi nào có được, đất đai ở đây thì không nhiều. Kinh tế tăng, dân đông, lượng đất có hạn nên chú nghĩ giá bất động sản Tà Đùng sẽ còn tăng lên nhiều", ông Đông chia sẻ.

Thông tin chi tiết về bất động sản Tà Đùng: https://tadungdaknong.com/

Liên hệ tại đây: 0933951899

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.32031739161211202-yt-neit-yatsemoh-hnaht-gnud-at-iat-mut-mu-iad-oc-tad-hnam-neib/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Biến mảnh đất cỏ dại um tùm tại Tà Đùng thành homestay tiền tỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools