vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt 2 năm tù vì vung dao tại chốt Covid-19

2021-12-17 13:10

Chiều 16/12, TAND huyện Hoà Vang tuyên Hồ Đắc Thi (trú xã Hoà Châu) án 2 năm tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Khoảng 23h ngày 13/9, Thi chạy xe máy từ đường Phạm Hùng qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở đường Hoàng Đạo Thành, thôn Cẩm Nam, xã Hoà Châu. Thời điểm này, Đà Nẵng quy định người dân đi lại phải có giấy đi đường. Anh Trần Minh Hiếu (22 tuổi, dân quân tự vệ xã) ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu Thi xuất trình giấy đi đường.

Bị cáo Thi tại phiên toà. Ảnh: Ngọc Trường

Bị cáo Thi tại phiên toà. Ảnh: Ngọc Trường

Cáo trạng nêu, Thi và trả lời không có giấy đi đường nên anh Hiếu yêu cầu quay về. Năn nỉ nhưng không có kết quả, Thi chửi bới.

Lúc này trong lán ngoài anh Hiếu còn có ông Lê Bá Dụng (48 tuổi) và anh Huỳnh Anh Vũ là dân phòng và đoàn viên tham gia trực chốt. Ba người bị Thi chỉ tay vào mặt chửi tục và doạ đâm chết.

Nhà chức trách cáo buộc, Thi sau đó chạy ra xe máy của mình lấy một móc khóa hình vỏ đạn, bên trong gắn lưỡi dao bằng kim loại, quay lại lán trại. Khi bị khống chế, Thi đâm ông Dũng vào cánh tay phải và nách bên trái.

Tại phiên toà, Thi không thừa nhận hành vi phạm tội mà cho rằng bị lực lượng tại chốt kiểm dịch đánh trước nên mới phòng vệ. Toà cho biết kết quả điều tra xác định lời khai của Thi không có căn cứ.

Bị cáo từng 4 lần vào tù, có một tiền án mà một tiền sự; từng bị xử phạt hành chính về hành vi tập trung đông người trong thời gian giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.2424044-91-divoc-tohc-iat-oad-gnuv-iv-ut-man-2-tahp-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt 2 năm tù vì vung dao tại chốt Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools