vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh cán bộ Sở, lừa đảo chiếm đoạt tiền của Giám đốc doanh nghiệp

2021-12-17 16:36

Ngày 17/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với cơ quan Công an huyện Lộc Hà điều tra, bắt giữ thành công đối tượng Lê Văn Phong (SN 1989, trú tại thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra, xử lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền hơn 56 triệu đồng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc gần đây xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng sim rác, tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội (Zalo, Facebook…) không chính chủ, mạo danh người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh cán bộ Sở, lừa đảo chiếm đoạt tiền của Giám đốc doanh nghiệp - Ảnh 1.

Đối tượng Phong làm việc tại công an.

Sau 1 thời gian điều tra theo dõi, ngày 16/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chủ trì, phối hợp với Cơ quan Công an huyện Lộc Hà triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Lê Văn Phong.

Phong khai nhận, để thực hiện hành vi phạm tội của mình, y đã mạo danh là một cán bộ thuộc Sở, ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Từ đó, Phong chủ động liên lạc với một số Giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đưa ra những lời hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp này trúng các gói thầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phong sau đó lừa các giám đốc doanh nghiệp này để lấy tiền. Khi lấy được tiền, Phong cắt đứt liên lạc với những người này.

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà để điều tra, mở rộng vụ án, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

http://tintuc.vdong.vn/12/1137647.htm

Xem thêm: mth.50634623171211202-peihgn-hnaod-cod-maig-auc-neit-taod-meihc-oad-aul-os-ob-nac-hnad-oam/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh cán bộ Sở, lừa đảo chiếm đoạt tiền của Giám đốc doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools