vĐồng tin tức tài chính 365

Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn

2021-12-18 03:12

4 thập kỷ làm những thứ người khác chưa từng làm

"Để đạt thành công không ai có, thì phải làm những thứ người khác chưa từng làm". Với tinh thần đó, chàng thanh niên Cô Gia Thọ ở những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước mạnh dạn tham gia ngành sản xuất bút bi - sân chơi gần như dành riêng cho người Thái lúc bấy giờ. Mỗi ngày, trên chiếc xe đạp cà tàng, Cô Gia Thọ miệt mài bán dạo khắp sạp báo TP.HCM, gom từng đồng vốn mua nguyên liệu đầu vào. Không ai ngờ rằng, người thanh niên vừa là ông chủ, vừa kiêm sản xuất, rao hàng, bán hàng, thu tiền của năm ấy sẽ là ông chủ tập đoàn nghìn tỉ ở thế kỷ 21.

Sau 40 năm, Thiên Long từ xưởng sản xuất bút bi nhỏ ở Quận 6 ngày nào đã trở thành một thương hiệu "quốc dân", dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam và là một trong 17 doanh nghiệp kinh doanh tốt nhất thị trường văn phòng phẩm thế giới.

Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn - Ảnh 1.

"Trẻ mãi không già" nhờ không ngừng sáng tạo

Thiên Long được nhiều người tiêu dùng Việt nhận định là "trẻ mãi không già", nhờ giữ vững chất lượng và nhanh nhạy bắt kịp xu thế, sáng tạo không ngừng.

Công ty đồng thời nghiên cứu và chế tạo nhiều máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, đẩy mạnh hoạt động thiết kế, chế tạo khuôn mẫu nhằm thay thế khuôn mẫu ngoại nhập, giảm giá thành sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ vậy, các sản phẩm của Thiên Long dù đa dạng về công dụng vẫn giữ được mức giá phù hợp với mọi nhà, đặc biệt với sáng tạo không giới hạn trong mẫu mã, sản phẩm Thiên Long luôn đáp ứng được thị hiếu của gen Y, gen Z.

Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn - Ảnh 2.

Không chỉ chiếm lĩnh hơn 60% thị phần nhờ vào sự đa dạng nhóm sản phẩm, Thiên Long còn có hệ thống phân phối rộng khắp gồm 65.000 điểm cửa hàng tạp hóa, siêu thị, nhà sách, trường học, công ty, trang thương mại điện từ flexoffice.com và các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…

Với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt, các sản phẩm Thiên Long phổ biến đến mức được nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt gọi là "thương hiệu quốc dân" trong lĩnh vực văn phòng phẩm và đồ dùng học tập.

Nỗ lực vươn tầm thế giới

Kiên trì mang đến những sản phẩm mới mẻ, tiện dụng nhưng vẫn giữ chất lượng trong suốt 4 thập kỷ, Thiên Long vẫn luôn là người bạn thân thiết của bao thế hệ người Việt. Bằng chứng là việc thị trường nội địa vẫn đón nhận tích cực các sản phẩm từ thương hiệu, đóng góp 78% doanh thu (thống kê 6 tháng đầu năm).

Trải qua 3 cuộc khủng hoảng kinh tế lớn là năm 1997, 2008 và năm 2020 chịu tác động mạnh bởi dịch Covid-19, Thiên Long vẫn duy trì được biên lợi nhuận gộp 38,4%, cao hơn mức trung bình giai đoạn 2016-2019. 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Thiên Long đạt hơn 1.442 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ nhờ thay đổi cơ cấu bán hàng. Lợi nhuận sau thuế đạt 176 tỷ đồng, gấp hơn 10 lần cùng kỳ và hoàn thành 63% kế hoạch năm.

Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn - Ảnh 3.

Không chỉ chinh phục thị trường nội địa, hành trình "xuất ngoại" của Thiên Long cũng ghi nhiều dấu ấn đậm nét. Với khát khao mang kết tinh trí tuệ Việt vươn tầm thế giới, công ty đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng bản đồ văn phòng phẩm tại 67 quốc gia, có mặt tại 11/11 nước Đông Nam Á và chinh phục nhiều thị trường khó tính khác như Nhật Bản hay châu Âu…

Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn - Ảnh 4.

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, tập đoàn Thiên Long và ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT - nhận Huân chương Lao động Hạng 3 vì những nỗ lực phát triển thương hiệu Việt và đóng góp ý nghĩa cho ngành giáo dục Việt Nam

Sự thành công của Tập đoàn Thiên Long đã cho thấy tâm huyết và chiến lược phát triển đúng đắn mà doanh nghiệp theo đuổi suốt 40 năm qua. Hành trình đó đang tiếp tục được nối dài đến tương lai.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.37064927171211202-nol-neib-ar-nouv-man-04-hnirt-hnah-av-gnol-neiht-nad-couq-ueih-gnouht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương hiệu “quốc dân” Thiên Long và hành trình 40 năm vươn ra biển lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools