vĐồng tin tức tài chính 365

Hầu toà do cằn nhằn chồng

2021-12-18 03:16

Nengsy Lim, bí danh là Valencya, bị buộc tội bạo hành gia đình vào tháng 1 vì cáo buộc gây tổn thương tâm lý cho chồng cũ bằng cách "cằn nhằn".

Theo UCA News, công tố viên nói Valencya "thường xuyên mắng nhiếc chồng, Chan Yung Chin, một cách cay nghiệt và đuổi anh ta ra khỏi nhà". Chin, người Đài Loan, đã trình báo vợ với nhà chức trách vào tháng 9/2020.

Bà mẹ hai con khai rằng chồng thường say xỉn, bỏ mặc vợ con và có hành vi bạo lực gia đình.

Sự việc của Valencya làm dấy lên một chiến dịch trực tuyến phản đối "tiêu chuẩn kép" của cơ quan chức năng. Nhiều ý kiến cho rằng nhà chức trách xử lý trường hợp "người vợ cằn nhằn" nhanh hơn nhiều so với các trường hợp liên quan đến bạo lực gia đình về tình dục và thể chất mà nạn nhân là phụ nữ.

Các hashtag #savevalencya lan truyền trên mạng xã hội Indonesia và được truyền thông địa phương nước này đưa tin. Một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi trả tự do cho Valencya thu hút hơn 7.400 chữ ký.

Valencya (trái) trong phiên tòa hôm 23/11. Ảnh: bidiklampung

Valencya (trái) trong phiên tòa hôm 23/11. Ảnh: bidiklampung

Ban đầu, bên công tố đề nghị phạt Valencya một năm tù, nhưng khi sự việc thu hút sự chú ý của công chúng, văn phòng tổng chưởng lý đã vào cuộc và các cáo buộc được rút lại. Dù vậy, Valencya vẫn phải hầu tòa theo quy trình pháp lý.

Ngày 3/12, Valencya khuỵu xuống, bật khóc khi được Tòa án quận Karawang tuyên vô tội. "Nếu không có sự ủng hộ từ công chúng, tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra với mình", Valencya nói với báo chí.

Bị kiện vì cằn nhằn chồng say xỉn
 
 

Valencya gục xuống sàn ôm mặt khóc khi nghe tuyên án hôm 3/12. Video: KompasTV

Chan Yung Chin, chồng cũ của Valencya, hiện phải đối mặt cáo buộc bỏ mặc vợ con và bạo lực gia đình, có thể bị phạt sáu tháng tù với một năm quản chế.

Giống như nhiều nơi trên thế giới, bạo lực gia đình được cho là ít được báo cáo ở Indonesia. Theo Ủy ban Quốc gia về Bạo lực đối với Phụ nữ (Komnas Perempuan), 78,7% trong số 8.234 vụ bạo lực với phụ nữ được báo cáo vào năm 2020 là bạo lực gia đình.

Elizabeth Ghozali, giảng viên luật hình sự tại Đại học Công giáo Santo Thomas ở Medan, cho biết: "Ở Indonesia, bạo lực gia đình thường bị coi là vấn đề riêng tư. Luật bạo lực gia đình không cung cấp nhiều biện pháp bảo vệ cho nạn nhân".

Tuệ Anh (Theo SCMP, Nextshark)

Xem thêm: lmth.6844044-nix-yas-gnohc-nahn-nac-iv-neik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hầu toà do cằn nhằn chồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools