vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng kết và trao giải "Cây bút vàng" lần thứ 4 viết về hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân

2021-12-18 03:50

Cuộc thi “Cây bút vàng” là một trong những hoạt động nổi bật do Nhà xuất bản Công an nhân dân và Chi hội Nhà văn Công an tổ chức nhằm động viên sức sáng tạo của người cầm bút trên cả nước, xây dựng hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong văn học, từ đó nâng cao sức chiến đấu của lực lượng CAND, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao giải A cho đại diện gia đình cố tác giả Viễn Chi.


Cuộc thi có sự tham gia của nhiều nhà văn cao tuổi trong làng văn Việt Nam từng gắn bó với đề tài an ninh, trật tự và bình yên cuộc sống, sáng tác nhiều truyện ký dài và truyện ngắn chất lượng. Các cây bút trong lực lượng CAND, nhất là nhưng cây bút trẻ đã bám sát nhiệm vụ chiến đấu, công tác ở các đơn vị, địa phương, viết về chính đồng đội của họ. Vì vậy, các tác phẩm có sức cuốn hút ở tính đa dạng, nhiều cung bậc, màu sắc mang tính thời sự nóng bỏng trên trận tuyến đầy cam go khốc liệt trong đấu tranh với các loại tội phạm, các thế lực thù địch, đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân…

Qua 4 lần tổ chức, có thể khẳng định, Cuộc thi “Cây bút vàng” là giải thưởng uy tín, được tổ chức rất chuyên nghiệp, có sự phối hợp, tương tác chặt chẽ giữa Ban Tổ chức Cuộc thi và các nhà văn, tác giả trong công tác tổ chức và sáng tác các tác phẩm có giá trị cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Cuộc thi “Cây bút vàng” không chỉ gặt hái được nhiều tác phẩm hay về lực lượng CAND mà còn phát hiện và bồi dưỡng những tác giả có tiềm năng và những tài năng trẻ về lĩnh vực văn học, nghệ thuật; đồng thời tạo ra sân chơi đầy ý nghĩa giúp các nhà văn, tác giả phát huy tốt nhất khả năng sáng tác của mình.

 

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao thưởng cho các tác giả đạt giải B.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trân trọng cảm ơn các nhà văn, tác giả và toàn thể các đại biểu dự Lễ tổng kết và trao giải “Cây bút vàng” lần thứ 4.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà văn, tác giả phát huy hết tài năng, trí tuệ, cảm hứng để sáng tác những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu thiết yếu về đời sống tinh thần của nhân dân; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ CAND trong công tác, chiến đấu, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước và Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao thưởng cho các tác giả đạt giải C.


Ghi nhận, đánh giá cao kết quả Cuộc thi và biểu dương, chúc mừng những nhà văn, tác giả được trao giải thưởng, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, những tác phẩm gửi tới Ban Tổ chức, nhất là những tác phẩm đạt giải đã phản ánh sinh động về cuộc chiến đấu âm thầm, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ CAND, cũng như phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Thiếu tướng Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, trao thưởng cho các tác giả đạt giải Khuyến khích.


Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, trong năm 2022, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 5 giai đoạn 2022-2025 nhằm hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2025). Bộ Công an mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, cộng tác của đội ngũ các nhà văn, tác giả để sáng tác được những tác phẩm văn học, nghệ thuật chất lượng, có giá trị cao, phản ánh rõ nét, sinh động hơn về hoạt động của lực lượng CAND, giúp công chúng hiểu rõ hơn, đồng cảm hơn và tiếp tục hỗ trợ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó; đồng thời từng bước đưa văn học, nghệ thuật CAND đồng hành phát triển cùng với nền văn học, nghệ thuật của đất nước…

 

Cuộc thi “Cây bút vàng” lần thứ tư do Nhà xuất bản CAND và Chi hội Nhà văn Công an tổ chức trong 3 năm (2018 - 2020) nối tiếp những thành tựu của những cuộc thi trước về số lượng tác giả tham gia cũng như chất lượng bản thảo. BTC đã nhận được hơn 415 tác phẩm (270 truyện ngắn, 145 tác phẩm ký, gồm cả bút ký, hồi ký và truyện ký) của các tác giả.

Giải thưởng cuộc thi “Cây bút vàng” lần thứ 4, thể loại Ký có 01 tác phẩm đạt giải A - “Hồi ức 10 năm” của tác giả Viễn Chi; 02 tác phẩm đạt giải B gồm: Anh Tư (tác giả: Lê Duy Nghĩa), Công an xã (tác giả: Nguyễn Duy Liễm). 03 tác phẩm đạt giải C: Những ngày bảo vệ tiếp cận đồng chí Phạm Thái Bường (tác giả: Phạm Bạn), Phá án bên Lào (tác giả: Lương Sỹ Cầm), Cảnh sát điều tra (tác giả: Đặng Lê Hùng); 03 giải Khuyến khích:  Ánh sao đêm (tác giả: Hoàng Minh Tư), Hiệp sĩ đồng quê (tác giả: Quang Đại), Vồng cúc vẫn đơm bông (tác giả: Lê Thị Bích Hồng).

Thể loại Truyện ngắn không có giải A.  03 tác phẩm đạt giải B: Hiên chờ (tác giả:Tống Phước Bảo), Gió xước (tác giả: Nguyễn Hiệp), Quà sinh nhật muộn (tác giả: Nguyễn Lâm); 03 tác phẩm đạt giải C: Pảng Cò Moong (tác giả: Phan Đức Lộc), Nơi cuốc kêu sương (tác giả: Nguyễn Thị Khánh Liên), Mũ len xanh (tác giả: Mã Duy Anh); 04 tác phẩm đạt giải Khuyến khích: Đầu thú (tác giả: Nguyễn Thu Hà), Dưới bóng rừng xau xau (tác giả: Bùi Thị Như Lan), Viên đạn thứ ba (tác giả: Nguyễn Đức Hạnh), Bóng núi dặm chiều (tác giả: Phan Đình Minh).

 

Xem thêm: 20703=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng kết và trao giải "Cây bút vàng" lần thứ 4 viết về hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools