vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Cháy tàu hộ vệ trang bị tên lửa của Nga

2021-12-18 07:16

Một tàu chiến của Nga đang được đóng tại xưởng đóng tàu ở thành phố St.Petersburg đã bốc cháy vào ngày 17-12, hãng AP đưa tin.

Vụ việc đã khiến ít nhất ba công nhân bị thương.

VIDEO: Cháy tàu hộ vệ trang bị tên lửa của Nga. Video: VK.COM / TWITTER

Theo AP, tàu hộ vệ Provorny (Agile), đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf (Tập đoàn đóng tàu Thống nhất của Nga) ở TP. St.Petersburg, hôm 17-12 đã bị nhấn chìm hoàn toàn trong ngọn lửa.

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin trong ngành đóng tàu cho hay ngọn lửa đã bùng lên trên tàu hộ vệ Provorny thuộc dự án 20385 “Provorny”.

Theo nhận định ban đầu, ngọn lửa đã bao trùm cả boong trên của tàu, diện tích đám cháy khoảng 100 mét vuông. Sau đó, ngọn lửa lan rộng hơn 800 mét vuông - gần như toàn bộ con tàu.

Gần 170 lính cứu hỏa và 40 thiết bị đã được huy động để dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy đã gây ra lượng khói lớn bao trùm thành phố lớn thứ hai của Nga.

Chính quyền địa phương cho biết ba công nhân bị thương, trong đó hai người phải nhập viện.

Một hội đồng chính thức đã được thành lập để điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được công bố.

Tàu hộ vệ Provorny (Agile) là tàu mới nhất trong loạt tàu chiến cùng loại của Nga hiện đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf. 

Con tàu dự kiến được đưa vào hoạt động trong biên chế của hải quân Nga vào cuối năm 2022.

Trước đó, báo Topwar của Nga đưa tin tàu Provorny dự kiến sẽ phục vụ tại Hạm đội Thái Bình Dương, đóng quân tại Kamchatka với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn hàng hải trên tuyến đường biển phía bắc.

Theo Topwar, vũ khí được trang bị trên tàu gồm một tổ hợp bắn đạn đa năng trên tàu (UKSK) cho các hệ thống tên lửa phòng không Kalibr, Onyx và có thể cả Zircon, Redut; bệ pháo 100 mm A-190-01; hai hệ thống pháo phòng không 30 mm AK-630M, và cả tổ hợp chống tàu ngầm "Package". Tàu cũng có boong cho trực thăng Ka-27.


 

Xem thêm: lmth.7724301-agn-auc-aul-net-ib-gnart-ev-oh-uat-yahc-oediv/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“VIDEO: Cháy tàu hộ vệ trang bị tên lửa của Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools