vĐồng tin tức tài chính 365

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng

2021-12-18 12:00

Sáng 18-12, UBND tỉnh Phú Yên cùng báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức hội thảo chủ đề "Gỡ vướng pháp lý để thu hút đầu tư" với sự tham gia trực tiếp của đại diện các bộ ngành Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các chuyên gia, doanh nghiệp, đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh Bình Định, Khánh Hòa....

Hội thảo còn kết nối trực tuyến với các bộ ngành Trung ương và chuyên gia qua đầu cầu Hà Nội, qua đó đóng thêm nhiều ý kiến, giải pháp để tháo gỡ cho những vướng mắc tại Phú Yên cũng như các tỉnh lân cận.

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 20
Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (trái) và ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM (phải) chủ trì buổi hội thảo

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 21
Quang cảnh buổi hội thảo

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 22

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 23
Đại diện các sở ngành tham gia hội thảo

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 24
Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 25

Đúng 8 giờ, Ban tổ chức đã khai mạc buổi hội thảo. Phát biểu khai mạc, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận định: "Phú Yên là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí địa lý thuận lợi, có điều kiện về đất đai đa dạng, phì nhiêu, hệ thống đường giao thông thuận tiện, có cảng hàng không kết nối với nhiều trung tâm lớn trên cả nước, rất phù hợp để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 26
Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận chuyên sâu về 3 vấn đề.

Thứ nhất là vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án đầu tư công nhằm tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư và các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất.

Thứ hai là vướng mắc của dự án đầu tư có đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất rừng, kể cả rừng phòng hộ ven biển.

Thứ ba là vướng mắc trong dự án đầu tư vào cụm công nghiệp khiến cho 27 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh khó thu hút đầu tư.

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 27
Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Tuy có những lợi thế nhưng việc đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Yên vẫn còn có một số khó khăn nhất định khiến một số dự án đang triển khai chậm tiến độ, các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào tỉnh còn ngần ngại.

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 28

Ông Bùi Thanh Toàn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Một trong những nguyên nhân dẫn đến khó khăn nêu trên đến từ việc các quy định của pháp luật về đầu tư còn chồng chéo, chưa sát với thực tế, chưa điều chỉnh kịp các mối quan hệ phát sinh trong quá trình đầu tư.

Tôi hy vọng qua việc tổ chức Hội thảo Gỡ vướng pháp lý để thu hút đầu tư sẽ là dịp để các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, lợi ích của nhà nước."

Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng  - ảnh 29


Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM 

Tiếp lời của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết hội thảo “Gỡ vướng pháp lý để thu hút đầu tư” là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, lợi ích của nhà nước.

"Báo Pháp Luật TP.HCM rất vinh dự được đồng tổ chức hội thảo này để góp sức lan tỏa các giải pháp hữu hiệu nói trên nhằm thúc đẩy cải cách thể chế, bảo đảm phát triển bền vững, phát triển xanh như mục tiêu mà Đảng và Nhà nước xác định, hướng tới" - ông Phước nói. 

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm: lmth.2824301-gnur-tad-gnud-us-hcid-cum-neyuhc-ev-gnouv-og-peit-curt/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trực tiếp: Gỡ vướng về chuyển mục đích sử dụng đất rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools