FPT Long Châu và AstraZeneca Việt Nam ký kết hợp tác về nâng cao chuyên môn cho dược sĩ và triển khai chương trình giáo dục y khoa cho bệnh nhân và cộng đồng.
Theo đó, Công ty CP Dược Phẩm FPT Long Châu (FPT Long Châu) sẽ phối hợp cùng với AstraZeneca trong việc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ đang làm việc tại FPT Long Châu nhằm hiểu đúng thông tin thuốc do AstraZeneca sản xuất và kiến thức bệnh học liên quan, để từ đó tư vấn đúng, đủ và hiệu quả thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ.
Ngoài ra, hai công ty sẽ cùng phối hợp với các tổ chức y khoa để thực hiện các chương trình cung cấp kiến thức thường thức cho bệnh nhân và cộng đồng (tập trung vào sử dụng thuốc đúng cách; vận động, dinh dưỡng khoa học cho từng nhóm bệnh; chăm sóc sức khoẻ đúng cách và khoa học).
Hoạt động này là nền tảng cho việc thực hành 04 đúng trong việc đưa thuốc đến tay người bệnh của FPT Long Châu: đúng đơn thuốc, đúng liều, đúng bệnh và đúng chuẩn chất lượng.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc của FPT Long Châu
Tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc của FPT Long Châu, chia sẻ: "Qua đợt dịch COVID-19 vừa qua, chúng tôi hiểu rằng kênh nhà thuốc đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị bệnh cho người dân, nhất là những trường hợp phải sử dụng thuốc kê đơn của bác sĩ.
Đây chính là cánh tay nối dài giúp người dân tiếp cận với nguồn thuốc uy tín khi không thể đến trực tiếp bệnh viện. Thông qua lần hợp tác này, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu mong muốn có thể đem đến cho bệnh nhân và khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ những đối tác dược phẩm hàng đầu thế giới, góp phần vào nâng cao công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho người Việt."
Xuyên suốt giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, FPT Long Châu là điểm chọn đáng tin cậy của người dùng Việt Nam khi luôn có đủ hàng hóa với giá bình ổn, đáp ứng nhu cầu tăng cao về thiết bị y tế theo xu thế chăm sóc sức khỏe hiện đại.
Thành quả này nhờ vào những nỗ lực của FPT Long Châu trong việc mở rộng hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu thế giới như Microlife, AND Medical, Omron, MediUSA… 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỉ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020 là những con số ấn tượng mà FPT Long Châu đã đạt được.
Việc hợp tác với AstraZeneca được xem là một bước ngoặt để FPT Long Châu từng bước khẳng định những nỗ lực của chuỗi nhà thuốc Việt, đóng góp vào sự phát triển ngành dược Việt Nam theo hướng bền vững.
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca tại Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca tại Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á, cho biết:
"Là một công ty dược phẩm toàn cầu, AstraZeneca luôn làm theo khoa học và đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Với 27 năm đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam, chúng tôi nhận thấy việc thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc và kỹ năng tư vấn của dược sĩ có tác động lớn đến sự tuân thủ và hiệu quả điều trị của bệnh nhân.
Thông qua hợp tác ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng những kiến thức khoa học cập nhật và chính xác được AstraZeneca chia sẻ cho đội ngũ dược sĩ tư vấn của FPT Long Châu ở nhiều tỉnh, thành trên khắp Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo tiếp cận thuốc chất lượng cao cho bệnh nhân cả nước".
Xem thêm: mth.25873200181211202-acenezartsa-iov-caogn-coub-cat-poh-yk-uahc-gnol-tpf/nv.ertiout