vĐồng tin tức tài chính 365

Giải mã tổ hợp SEA Games 32 hình chiếc tàu của Campuchia

2021-12-18 14:22

Sáng 18-12, Campuchia tổ chức hoành tráng lễ tuyên bố hoàn tất 100% tổ hợp thể thao Modorok cho SEA Games 32 lần đầu được tổ chức ở Campuchia.

Hình dáng tổ hợp với sân vận động chính hình “chiếc tàu” khổng lồ đã được Thủ tướng Hun Sen của Campuchia giải thích rõ. Đó là “con tàu” chở tình bằng hữu, tình hữu nghị không gì lay chuyển nổi giữa hai quốc gia, hai dân tộc Campuchia và Trung Quốc.

Giải mã tổ hợp SEA Games 32 hình chiếc tàu của Campuchia - ảnh 1
"Con tàu Morodok chở tình hữu nghị không gì lay chuyển nổi" giữa Campuchia và Trung Quốc. Ảnh: K.T

Công trình tổ hợp Morodok, trong đó có sân vận động hoành tráng đa năng là tổ hợp hiện đại, bề thế và to lớn thứ ba ở Đông Nam Á.

Tổ hợp thi công trong vòng gần 7 năm kể từ năm 2014, toàn bộ công trình có mức đầu tư, chi phí 165 triệu USD do phía Trung Quốc tài trợ và thi công toàn bộ.

Tổ hợp có sân chính hình con tàu chở tình bằng hữu không ai lay chuyển nổi giữa Campuchia và Trung Quốc đã được khẳng định từ hai phía.

Công trình này sẽ là địa điểm thi đấu chính của SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5-2023, tức đúng một năm sau SEA Games 32 tại Việt Nam kết thúc.

SEA Games 32, Campuchia tổ chức 40 môn thi đấu, trong đó ngoài việc địa điểm thi đấu chính là tổ hợp Morodok ở Phnom Penh, các địa phương khác cũng có tổ chức như Seam Reap, Preah Sihanouk, Kep, Kampot...

Trong buổi lễ công bố sáng nay có sự hiện diện đầy đủ của các cơ quan ngoại giao Trung Quốc, Đại Sứ quán, Lãnh sự quán...

Xem thêm: lmth.1434301-aihcupmac-auc-uat-ceihc-hnih-23-semag-aes-poh-ot-am-iaig/gnourt-uah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải mã tổ hợp SEA Games 32 hình chiếc tàu của Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools