AUDIO bài viết
Sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT trong những năm gần đây cùng thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, khi giao nhận được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định hình trải nghiệm của người dùng khi mua sắm trực tuyến.
Cũng theo báo cáo này, số người tiêu dùng kỹ thuật số dự kiến sẽ đạt 71% dân số Việt Nam vào cuối năm 2021, nâng tổng số người sử dụng TMĐT lên đến 53 triệu người.
Với số lượng đơn hàng ngày một gia tăng và mở rộng sang các tỉnh thành khắp cả nước, việc đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển sẽ giúp đảm bảo việc vận chuyển được thông suốt, hạn chế thất thoát và hư hỏng hàng hóa so với việc xử lý thủ công, đồng thời, rút ngắn thời gian giao hàng và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Vừa qua, J&T Express đã xây dựng trung tâm trung chuyển mới tại Việt Nam với diện tích lên tới 60.000 m2, dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào đầu năm 2022.
Nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS, quy trình xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics và hệ thống băng chuyền ma trận tự động, ước tính trung tâm có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng.
Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Việc đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển và ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào dây chuyền quản lý, vận hành sẽ giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát và đẩy nhanh quá trình vận chuyển hàng hóa”.