vĐồng tin tức tài chính 365

Thẩm phán Mỹ lộ bê bối nói tục tĩu

2021-12-20 10:48

Trong thông báo hôm 17/12, Tòa án tối cao Louisiana cho biết Michelle Odinet, thẩm phán thành phố Lafayette, "không đủ tư cách thực hiện chức năng tư pháp" và sẽ nghỉ không lương trong thời gian chờ các thủ tục tiếp theo.

Cuối tuần trước, một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh vụ trộm được chiếu trên tivi tại nhà của thẩm phán nhưng không lộ mặt Odinet, trên nền là tiếng cười nói với những lời tục tĩu, miệt thị người da màu. Một trong các giọng nói được luật sư xác nhận thuộc về nữ thẩm phán.

Michelle Odinet và hình ảnh video bị lan truyền trên mạng. Ảnh: lawandcrime

Michelle Odinet và hình ảnh video bị lan truyền trên mạng. Ảnh: Lawandcrime

Video khiến Odinet bị cộng đồng, chính quyền địa phương và các hiệp hội người da màu lên án dữ dội. Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards, Hiệp hội Luật sư Quốc gia, Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu đã kêu gọi Michelle Odinet từ chức và yêu cầu Ủy ban Tư pháp của Tòa án Tối cao Louisiana lập tức loại bỏ Odinet.

Trong một tuyên bố hôm 15/12, luật sư cho biết Odinet cảm thấy "bị sỉ nhục, xấu hổ và xin lỗi vì những gì đã làm và những tổn hại đã gây ra cho cộng đồng".
Odinet trước đó nói cô đã uống thuốc an thần vào thời điểm video được quay và không nhớ gì. Cô cùng các con là nạn nhân của vụ trộm có vũ trang nên trạng thái tinh thần bị ảnh hưởng.

Sở Cảnh sát Lafayette xác nhận họ đã bắt và buộc tội Ronald Handy, 59 tuổi, người da màu, vì tội trộm xe của nhà Odinet, nhưng anh ta không có vũ khí.

Tuệ Anh (CNN, CBSNews)

Xem thêm: lmth.1125044-uam-ad-iougn-iht-teim-oediv-ol-ym-nahp-maht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thẩm phán Mỹ lộ bê bối nói tục tĩu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools