vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyên truyền, vận động bà con vùng cao không uống rượu, bia khi lái xe

2021-12-20 12:34

Bình Liêu là huyện miền núi với trên 96% là đồng bào dân tộc thiểu số, do một số tập tục lạc hậu, người dân thường sử dụng rượu trong sinh hoạt, gây ra nhiều hệ lụy, nhất là các vụ TNGT tự gây do lái xe say rượu. Để hạn chế tình trạng này, Công an huyện Bình Liêu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự (CSGT-TT) phối hợp chặt chẽ với Công an các xã, thị trấn thành lập nhiều tổ công tác bám làng bản, cùng với người uy tín trong cộng đồng đến từng gia đình gặp gỡ, tuyên truyền, phân tích cho bà con nhận thấy tác hại của rượu, bia và khi đã uống thì không lái xe.

 

Tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho nhân dân.

 

Đại úy Lê Thanh Tùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Bình Liêu cho biết: Trong quá trình tuyên truyền, vận động bà con, chúng tôi xây dựng chương trình sát với thực tế theo 3 tiêu chí dễ nhớ, dễ nghe, dễ làm theo. Đặc biệt là thông qua các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn để tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả và những hệ lụy kèm theo để người dân cùng nâng cao ý thức.

Sau khi được cán bộ Công an phổ biến tác hại của việc uống rượu mà vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, ông Tằng Chăn Sáng, xã Vô Ngại chia sẻ: Công an huyện và Công an xã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con không nên uống rượu, bia quá nhiều. Đặc biệt là khi đã uống rượu, bia thì không lái xe.

 

Công an huyện Bình Liêu đa dạng hóa, lồng ghép các hình thức tuyên truyền về tác hại ma túy, rượu, bia cho người dân

 

Xác định, thay đổi thói quen sử dụng rượu bia trong đồng bào dân tộc thiểu số là công tác thường xuyên lâu dài; để bà con dễ tiếp thu ngoài việc tuyên truyền, trao đổi bằng tiếng "mẹ đẻ", nhiều cách làm hay cũng đã được Công an huyện Bình Liêu áp dụng. Trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, từ bỏ thói quen làm dụng rượu, bia đối với tầng lớp thanh niên được xác định là giải pháp trọng tâm, bền vững.

Anh Choo’ A Si, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu chia sẻ: Thế hệ ngày xưa đám cưới, đám ma hay uống rượu nhiều. Bây giờ Công an xuống bản, xuống thôn tuyên truyền thường xuyên nên thanh niên lứa tuổi như chúng em cũng hạn chế uống rượu, bia.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng Công an huyện Bình Liêu, nhấn mạnh: Để thay đổi được tập quán sử dụng rượu, bia của bà con trên này cần phải kiên trì, mưa dầm thấm lâu. Ngoài việc tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân, lực lượng Công an còn xây dựng mô hình người uy tín tham gia đấu tranh phòng chống tôi phạm, thay đổi tập quán sử dụng rượu bia tại xã Lục Hồn. Sau khi tổng kết đánh giá chúng tôi sẽ nhân rộng ra toàn huyện.

Cùng với công tác tuyền truyền, Công an huyện Bình Liêu cũng tăng cường tuần tra trên tất cả các tuyến đường, kể cả các tuyến đường liên thôn, liên xã. Thông qua việc xử lý những trường hợp cố tình lái xe sau khi uống rượu, bia để giáo dục, nâng cao ý thức cho bà con hình thành nề nếp chấp hành Luật giao thông.

 

Xem thêm: 80703=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuyên truyền, vận động bà con vùng cao không uống rượu, bia khi lái xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools