vĐồng tin tức tài chính 365

Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan

2021-12-20 13:10

Câu 1: Một chủ ngân hàng giàu có được phát hiện bất tỉnh trên sàn văn phòng. Ai đó đã đánh vào đầu anh ta và lấy đi tất cả tài liệu quan trọng trong két sắt. Cảnh sát tìm thấy một máy thu âm trên bàn của chủ ngân hàng và mở nó lên.

Lập tức, giọng của nạn nhân vang lên: "Cháu họ của tôi, Michael, gọi đến vài phút trước và dọa sẽ xông vào văn phòng cướp sạch tài liệu của tôi. Tôi không biết làm gì bây giờ... Nếu có chuyện gì xảy ra, đó chính là do Michael. Ôi không, tôi nghe thấy tiếng cửa thang máy mở, tôi nghĩ Michael đã đến...", rồi máy ghi âm dừng lại.

Cảnh sát cho rằng chủ ngân hàng đang dàn dựng, vu oan cho Michael. Bạn có tìm ra điểm đáng ngờ?

Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan

>>Đáp án

Câu 2: Mike, nhân viên bảo hiểm, nhận được cuộc gọi từ khách hàng báo chiếc ôtô của người này vừa gặp tai nạn. Khi đến nơi, Mike hỏi chủ xe đầu đuôi sự việc. Anh ta kể: "Tôi cùng các bạn đến khu rừng này để cắm trại. Tôi đến sớm khoảng 30 phút, đậu xe bên hồ nước và đi dạo xung quanh. Bỗng xe của tôi trượt xuống sông, rõ ràng không ai đụng đến nó cả".

Mike không tin anh ta và gọi cho cảnh sát. Vì sao?

Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan - 1

>>Đáp án

Câu 3: Max bị bắt cóc đến một ngôi nhà bỏ hoang trong rừng. Điện thoại hết pin nên anh ta không thể gọi người đến cứu. Max mò được cửa của ngôi nhà nhưng nó đã bị khóa bằng mật mã. Bên cạnh khóa cửa là những ký hiệu kèm con số kỳ lạ, có thể đó là gợi ý.

Bạn hãy giúp Max tìm ra quy luật của hình vẽ để có được mật mã.

Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan - 2

>>Đáp án

Câu 4: Nhiều vụ lừa đảo qua mạng được báo cáo gần đây. Nạn nhân cho biết tiền của họ bị lén rút mất từ tài khoản ngân hàng. Cảnh sát thẩm vấn ba nạn nhân và yêu cầu kiểm tra điện thoại của họ.

Bạn hãy giúp cảnh sát tìm ra điểm đáng ngờ từ những chiếc điện thoại dưới đây.

Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan - 3

>>Đáp án

Theo 7-second riddlles, Brightside

Xem thêm: lmth.3235044-nao-uv-iol-gnort-oh-os-mit-naul-yus-od-uac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Câu đố: Suy luận tìm sơ hở trong lời vu oan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools