vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam

2021-12-20 13:11

Định mệnh đưa đẩy đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, sau khi thầy trò ông Park chỉ đứng nhì bảng B do kém hiệu số bàn thắng bại với Indonesia.

Nhà đương kim vô địch dù không muốn gặp gỡ Thái Lan trước nhưng đã không thể ghi hơn 5 bàn vào lưới Campuchia. Ông Park vẫn nói không nhất thiết phải chọn đối thủ nhưng cái cách bày binh bố trận lẫn thái độ của học trò ông cho thấy điều ngược lại. Bởi ai cũng nghĩ, gặp chủ nhà Singapore nhẹ ký hơn đối đầu Thái Lan thiện chiến.

HLV Mano Polking cho biết về cuộc gặp gỡ Việt Nam tại bán kết: “Đây là một trò chơi lớn. Chúng tôi biết rằng cả hai đội đều có mục tiêu giành chức vô địch. Việt Nam là một đội tuyển tốt và đang chơi ở vòng loại thứ ba World Cup trong nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á”. 

HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam - ảnh 2
HLV Polking không ngại đối đầu thầy trò Park Hang-seo ở bán kết AFF Cup. Ảnh: AN.

Các tuyển thủ Việt Nam đã tập luyện cùng nhau trong một thời gian dài. Vì thế, đây không phải là một cuộc chơi dễ dàng với Thái Lan. Chúng tôi đã nói ngay từ đầu rằng chúng tôi có mục tiêu rõ ràng. Và để giành được chức vô địch, chúng tôi cần chiến thắng mọi đội bóng mà chúng tôi phải đối mặt. Không có vấn đề gì lớn.

Thật ra, việc sớm gặp đội tuyển Việt Nam là một điều khá bất ngờ. Nhưng đây là những gì đã xảy ra. Chúng tôi tin rằng mọi cầu thủ Thái Lan đều đã sẵn sàng. Rất nhiều cầu thủ nòng cốt của tôi có gần một tuần tập luyện và chúng tôi đã sẵn sàng để tham gia loạt trận bán kết này”.

Ông Mano Polking tự hào về các tuyển thủ Thái Lan đã thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời trong trận qua mặt chủ nhà Singapore 2-0 để duy nhất giành bốn trận toàn thắng vòng bảng. Ông thầy người Đức gốc Brazil cho thấy sức mạnh của mình và các học trò rất đáng nể. Nhưng ông thầy trẻ 45 tuổi vẫn khiêm tốn nói từ ngày mai, đội tuyển Thái Lan phải quên đi các trận thắng để làm việc chăm chỉ hơn cho các loạt trận bán kết mới mong tiếp tục giành chiến thắng.

HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam - ảnh 3
Đội tuyển Thái Lan duy nhất có bốn trận toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup. Ảnh: AN.

Thái Lan đã lấy ngôi nhất bảng A đi tiếp và ông Polking bật mí: “Chúng tôi rất vui mừng và rất tự hào khi các cầu thủ chính thức lẫn dự bị đều có cơ hội ra sân. Thái Lan có một tinh thần đồng đội tuyệt vời. Chúng tôi luôn là một đội và luôn nỗ lực rèn luyện để chơi bóng chất lượng hơn sau mỗi ngày”.

Chia sẻ về vai trò của mình, tân HLV của Thái Lan nhẹ nhàng: “Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan là một công việc đáng mơ ước đối với cá nhân tôi. Chúng tôi không quan tâm đến suy nghĩ của người khác về việc thế vai hay bất đắc dĩ nào đó. Vấn đề quan trọng nhất của tôi là giúp tất cả cầu thủ đều thể hiện tài năng và sự cống hiến. Thái Lan đã giành chiến thắng trong bốn trận đấu vòng bảng và tất nhiên chúng tôi có kế hoạch sử dụng tất cả cầu thủ để chơi ở AFF Cup để cùng nhau tận hưởng cuộc chơi”.

HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam - ảnh 4
Tiến Linh lập cú đúp trong trận thắng Campuchia 4-0. Ảnh: AN.

Ông Polking không muốn học trò ngủ quên trên chiến thắng: “Chúng tôi chỉ có thể vui và hạnh phúc trong một ngày. Bởi vì ngày mai Thái Lan phải tiếp tục làm việc chăm chỉ. Chúng tôi có nhiều việc làm ở bán kết đang chờ đợi. Mỗi trận đấu đều có giá trị riêng của nó. Và cái đich cuối cùng của Thái Lan là chiến thắng để đăng quang AFF Cup”.

 

Thầy ngoại Polking săn kỷ lục

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 với cái tên Tiger Cup và đội tuyển Thái Lan đang giữ kỷ lục năm lần vô địch. Trong 12 kỳ AFF Cup đã qua, nhà cầm quân của đội vô địch chỉ quanh quẩn châu Á, châu Âu mà không có HLV từ bất kỳ lục địa nào khác. 

Mano Polking nếu thỏa mãn giấc mơ với Thái Lan sẽ được ghi nhận là HLV Nam Mỹ đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trong khu vực Đông Nam Á giành chức vô địch AFF Cup.

HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam - ảnh 5
Thái Lan là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup mùa này. Ảnh: AN.

+ Những ông thầy vô địch AFF Cup: 1996 Thái Lan (Thawatchai – Thái Lan), 1998 Singapore (Barry Whitbread - Anh), 2000 Thái Lan (Peter Withe - Anh), 2002 Thái Lan (Peter Withe - Anh), 2004 Singapore (Abramovich - Serbia), 2007 Singapore (Abramovich - Serbia), 2008 Việt Nam (Calisto - Bồ Đào Nha), 2010 Malaysia (Rajagopal - Malaysia), 2012 Singapore (Abramovich - Serbia), 2014 Thái Lan (Kiatisak – Thái Lan), 2016 Thái Lan (Kiatisak – Thái Lan), 2018 Việt Nam (Park Hang-seo – Hàn Quốc).

Xem thêm: lmth.6064301-man-teiv-neyut-os-gnohk-nal-iaht-auc-gniklop-vlh/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Polking của Thái Lan không sợ tuyển Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools