Ngày 20-12, tại khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 với quy mô 100 gian hàng gồm các ngành hàng thực phẩm- đồ uống, cao su - nhựa- gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin-sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản...
Đặc biệt triển lãm này gắn với cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021, được xem là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm hàng hóa với chi phí thấp tạo đầu ra hiệu quả nhất.
Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết, triển lãm được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm giúp DN giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường.
Năm nay để phù hợp với bối cảnh TP.HCM tái khởi động hoạt động thương mại trên cơ sở thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, HUBA tổ chức sự kiện từ ngày 20 đến 21-12 với quy mô 100 gian hàng triển lãm, 93 bàn kết nối giao thương.
Mục tiêu nhằm hỗ trợ DN tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm, phục hồi nhanh sản xuất kinh doanh dịp cuối năm Tết đến qua các hình thức linh hoạt như trực tiếp giao dịch với DN đối tác, kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa lẫn nhau. Và trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng…
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, Chủ tịch HUBA tham quan các gian hàng tại triển lãm. ẢNH: T.NHÂN
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, thành phố đã bị tác động nghiêm trọng bởi dịch lần thứ 4 và với sự đóng góp, chia sẻ của DN để chuỗi sản xuất lưu thông hàng hóa hạn chế đến mức thấp nhất sự đứt gãy, giúp gần 10 triệu dân thành phố duy trì nhịp sinh hoạt trong điều kiện thành phố thực hiện phòng chống dịch.
“Triển lãm là trong những nổ lực đáng trân trọng của HUBA và các DN trong bối cảnh thành phố nổ lực khôi phục phát triển kinh tế sau khi kiểm soát dịch COVID-19. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn phải tổ chức nhiều hoạt động online, triển lãm tôn vinh hàng Việt được tổ chức trực tiếp là điểm sáng trong hoạt động của của DN TP.HCM”, ông Vũ nói.
Theo ông Vũ, triển lãm là một phần của Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cuộc vận động đã triển khai vào chiều sâu và nhiều giải pháp, rất nhiều DN và hiệp hội với khát vọng không phải chỉ hàng Việt sản xuất tại Việt Nam mà phát động phong trào “made by Việt Nam”.
Điều này thể hiện sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân trong quá trình tiếp cận những công nghệ sản xuất mới để làm chủ và sở hữu những dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Tại lễ khai mạc triển lãm, HUBA và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại & Hội nghị quốc tế TP.HCM (FSC)- Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc. Đây là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ DN xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này. |