vĐồng tin tức tài chính 365

Thân thế ‘sát thủ’ đẩy tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan

2021-12-20 17:55

Thân thế ‘sát thủ’ đẩy tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan - ảnh 1
Chiều cao 1,94 m giúp Baggott bậy nhảy đánh đầu ấn định trận thắng 4-1 cùng ngôi đầu bảng B cho Indonesia. ẢNH: GETTY

Cầu thủ lai Anh – Indonesia có chiều cao 1,94 m, Elkan Baggott đang trở thành thần tượng mới của giởi trẻ Indonesia nhờ màn trình diễn chói sáng sau khi cùng “biệt đội Garuda” hạ gục “chú hổ” Malaysia.

Baggott có cha là người Anh và mẹ người Indonesia, sinh ra ở thủ đô Bangkok của Thái Lan nhưng anh chọn Indonesia là quê hương thứ hai. Từ khi còn nhỏ, Elkan Baggott có khoảng thhời gian ba năm sống ở Jakarta, thủ đô của Indonesia. Hậu vệ 19 tuổi cho biết anh theo đuổi và học bóng đá từ Trung tâm Huấn luyện Arsenal - Anh quốc ở Jakarta.

Trả lời phỏng vấn với kênh Yussa Nugraha, Baggott khẳng định: “Đó là đội bóng đầu tiên của tôi. Sau đó, tôi chuyển đến Anh và chơi ở Sunday League, một giải đấu nghiệp dư. Từ đó, sự nghiệp chơi bóng của tôi bắt đầu. Tôi gia nhập Witham Town, một đội bóng ở đẳng cấp cao hơn rồi được CLB Ipswich Town tuyển mộ gia nhập đội U-18”.

Từ bệ phóng U-18 Ipswich Town, Baggott được gọi vào đội tuyển quốc gia Indonesia. Sau thành công với đội U-19 Indonesia, Elkan Baggott chính thức gia nhập đội hình Garuda (biệt danh của tuyển Indonesia) tranh tài tại AFF Cup 2020.

Thân thế ‘sát thủ’ đẩy tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan - ảnh 3
Hậu vệ 19 tuổi ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY

Với chiều cao vượt trội so với phần còn lại, Baggott trở thành bức tường thành vững chắc ở trung tâm hàng thủ đội bóng “xứ vạn đảo”. Anh có trận đấu ra mắt trong màu áo đội tuyển Indonesia trong trận thắng tuyển Lào 5-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam hôm 15-12, cầu thủ 19 tuổi đã không thể góp mặt, do trước đó anh bay cùng chuyến với một hành khách dương tính với biến thể Omicron của COVID-19. Baggott buộc phải thực hiện cách ly 5 ngày theo yêu cầu an toàn y tế của chủ nhà Singapore.

Trở lại trong cuộc đọ sức sinh tử với Malaysia ở lượt trận cuối cùng bảng B, Baggott được HLV Shin Tae-yong tung vào sân ở phút 46 thay Ramai Rumakiek và đã thi đấu rất xuất sắc. Với thể hình cao to cùng với những bước di chuyển nhanh nhẹn, Elkan Baggott thường xuyên bẻ gãy các đợt tấn công của Malaysia.

Phút 82 của trận đấu (thời điểm Việt Nam đang dẫn Campuchia 4-0 chiếm ngôi đầu bảng B), Baggott đã tự ghi tên mình lên bảng tỉ số khi anh hoàn tất cú đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt góc của đội trưởng Evan Dimas.

Với bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 4-1 của Baggott, tuyển Indonesia đã chính thức vượt qua đội tuyển Việt Nam (nhờ hơn hiệu số bàn thắng) để giành ngôi nhất bảng B.

Màn trình diễn chói sáng hiện giúp Baggott nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ Indonesia. Và cái tên Baggott cũng đang trở thành một chủ đề “hot” trên không gian mạng.

Xem thêm: lmth.2664301-nal-iaht-od-gnud-man-teiv-neyut-yad-uht-tas-eht-naht/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thân thế ‘sát thủ’ đẩy tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools