vĐồng tin tức tài chính 365

Gia tăng tội phạm trộm cắp, tệ nạn tại các khu chung cư

2021-12-21 07:13

Tránh né các vị trí có camera giám sát, lợi dụng thăm người thân để đột nhập vào các nhà khác để trộm cắp đang là cách thức hoạt động của các hội nhóm tội phạm tại các khu chung cư cũ. Còn với các khu chung cư, khu đô thị mới được xây dựng, dân cư sinh sống còn ít, chính việc quản lý chặt chẽ lại tạo điều kiện cho các đối tượng biến các căn hộ thành tụ điểm ăn chơi, thác loạn.

Gia tăng tội phạm trộm cắp, tệ nạn tại các khu chung cư - Ảnh 1.

Một vụ "bay lắc" trong chung cư cao cấp.

Theo thống kê từ năm 2020 đến nay, đã có 149 vụ xảy ra tại các khu chung cư, khu đô thị mới tại Hà Nội, chiếm 2,5% tổng số vụ phạm pháp hình sự, từ cướp tài sản, cờ bạc, hoạt động tín dụng đen nhưng chiếm phần lớn vẫn là biến chung cư trở thành nơi ăn chơi thác loạn, tụ tập bay lắc…

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự quản lý chặt chẽ tại các tòa chung cư cao cấp như thẻ cư dân, ra vào phải sử dụng vân tay hoặc quẹt thẻ, đặc biệt là sự quản lý nghiêm ngặt của bảo vệ tòa nhà để ẩn náu, hoạt động phạm tội.

Tuy nhiên, tại các chung cư cũ hiện nay, yếu tố khiến tội phạm lợi dụng chính là hệ thống camera giám sát.

Nhiều khu chung cư chỉ lắp đặt camera tại vị trí thang máy, còn những vị trí khác lại chưa được lắp đặt hoặc có lắp nhưng hư hỏng chưa được thay thế kịp thời. Chính vì vậy, tình trạng trộm cắp tài sản tại các tòa nhà này đang ngày càng gia tăng.

Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu tại các khu chung cư, khu đô thị mới, trong đó, chú trọng triển khai ứng dụng công nghệ, quét mã QR tại các tòa nhà để kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86924802012211202-uc-gnuhc-uhk-cac-iat-nan-et-pac-mort-mahp-iot-gnat-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia tăng tội phạm trộm cắp, tệ nạn tại các khu chung cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools