vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Park nhắc nhở học trò cẩn thận trước trận gặp Thái

2021-12-21 13:11

Ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã trải qua bốn trận bất bại, trong đó có ba trận thắng và một trận hòa. Đáng chú ý, các học trò ông Park duy nhất giữ sạch lưới nhà. Họ cùng với Thái Lan, Indonesia trở thành 3 đội tuyển có hiệu số bàn thắng bại cao nhất vòng bảng (đều +9).

Zidane không bao giờ về PSG
Zidane không bao giờ về PSG
(PLO)- Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo đã dập tắt mọi tin đồn về việc sa thải HLV người Argentina, Mauricio Pochettino và thay thế ông bằng Zinedine Zidane trong một cuộc phỏng vấn với Europe 1.

Tuy nhiên, do tổng số bàn thắng ghi được thấp hơn so với Indonesia nên đội tuyển Việt Nam cán đích vòng bảng ở vị trí thứ nhì bảng B, qua đó gặp đội nhất bảng A là tuyển Thái Lan tại bán kết.

Việc sớm một mất một còn với ứng cử viên nặng ký Thái Lan trước trận chung kết là không mong đợi với cả hai đội. Theo VFF, điều này cũng không tạo ra nhiều xáo trộn trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, bởi trước đó HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã chủ động chuẩn bị sẵn các phương án cho các đối thủ có khả năng sẽ gặp tại bán kết.

Ông Park nhắc nhở học trò cẩn thận trước trận gặp Thái - ảnh 2
Thái Lan là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: AN.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo nhắc nhở các học trò thoải mái tinh thần và tập trung cho mục tiêu phía trước. Đội tuyển có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu bán kết lượt đi, nên điều quan trọng là các cầu thủ cần có sự phục hồi nhanh về thể trạng để trở lại với điểm rơi phong độ cao nhất cho trận đấu.

Vì thế, ông thầy người Hàn Quốc ở buổi tập đầu tiên sau vòng bảng đã dành sự ưu tiên cho các bài tập mang tính phục hồi, đặc biệt là đối với nhóm các cầu thủ có cường độ thi đấu cao trong các trận đấu vừa qua. Riêng nhóm các cầu thủ dự bị và chưa được đăng ký thi đấu trận nào tiếp tục được tăng cường thêm các nội dung về thể lực và kỹ chiến thuật.

Do Ban tổ chức AFF Cup 2020 không cho phép các đội tuyển tập làm quen sân thi đấu nhằm bảo vệ chất lượng mặt cỏ, thầy trò Park Hang-seo phải tổ chức buổi… di dạo trên sân vận động quốc gia Singapore, mục đích là giúp các cầu thủ có cảm nhận tốt hơn về không gian thi đấu, sau vòng bảng đá trên sân Bishan.

Ông Park nhắc nhở học trò cẩn thận trước trận gặp Thái - ảnh 3
Các tuyển thủ Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng chỉ ghi 4 bàn vào lưới Campuchia, trong khi Indonesia nhất bảng B nhờ thắng Malaysia 4-1. Ảnh: AN.

Điều quan trọng nhất là tinh thần các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái, tự tin hướng tới trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan diễn ra vào ngày 23-12. Ông Park cho biết: “Chúng tôi đã vào bán kết nên gặp đội nào cũng vậy thôi. Tuy nhiên, Thái Lan là một đội bóng mạnh. Gặp họ luôn rất hấp dẫn và quyết liệt. Thái Lan có lợi thế hơn chúng tôi một ngày nghỉ.

Bên cạnh đó, chút tôi cũng gặp khó khăn về vấn đề dinh dưỡng khi việc ăn uống của các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn khi phải ăn cơm suất, cơm khay. Mặc dù VFF đã rất nỗ lực để bổ sung, nhưng vẫn không đủ và đấy đang là vấn đề của tuyển Việt Nam”.

Ông Park nhắc nhở học trò cẩn thận trước trận gặp Thái - ảnh 4
Đội tuyển Thái Lan là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Ảnh: AN.

Về dấu ấn của tuyển Việt Nam sau 360 phút chưa bị thủng lưới, ông Park khiêm tốn: “Không nên nói nhiều về điều này, bởi quan trọng là các cầu thủ đều làm tốt công việc của mình. Chúng tôi sẽ cần cố gắng cải thiện chung về hàng tấn công và khâu phòng ngự cho trận bán kết lượt đi sắp tới”.

Trong hai cuộc chạm trán chính thức gần nhất ở vòng loại thứ haiWorld Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đều hòa không bàn thắng với Thái Lan. Mục tiêu của cả hai đội ở AFF Cup lần này là chức vô địch.

Xem thêm: lmth.9084301-iaht-pag-nart-court-naht-nac-ort-coh-ohn-cahn-krap-gno/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Park nhắc nhở học trò cẩn thận trước trận gặp Thái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools