vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền, VN-Index tăng hơn 4 điểm

2021-12-22 14:20

Dù vậy, cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn đặc biệt hút dòng tiền. Nổi bật nhất là cổ phiếu bất động sản, đua nhau bật tăng, trên 10 mã kết phiên tăng kịch trần, như: PVL, TCH, LDG, BII, HAR, QCG. Những mã thanh khoản tốt nhất như ITA, HQC, HAG cũng đều có biên độ tăng từ 4 - 6%. Riêng nhóm FLC và ROS cũng đã tăng gần 60% sau 2 tuần.

Đóng góp đáng kể cho biên độ tăng của chỉ số chung sáng nay là cổ phiếu điện, điển hình là POW, NED, NT2. GEG còn kết phiên trong sắc tím. Theo SSI, triển vọng tăng giá điện thị trường cạnh tranh trong năm tới hơn 17% là động lực cho nhóm này. Điểm tích cực là mức tăng này có thể giúp hấp thụ được mức tăng của chi phí nhiên liệu đầu vào.

Cũng trong phân nhóm năng lượng, nhưng cổ phiếu dầu khí sáng nay lại không ấn tượng bằng. GAS tăng điểm tốt, còn đà tăng của PVD, PVS suy yếu về cuối phiên, xuống mức quanh tham chiếu.

Cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền, VN-Index tăng hơn 4 điểm - Ảnh 1.

Giá dầu thế giới có đà phục hồi tốt trong phiên hôm nay, bất chấp lo ngại về biến chủng Omicron có thể hạn chế nhu cầu tiêu thụ như một số lo ngại trước đó. Tuy nhiên về dài hạn, một số chuyên gia quốc tế nhận định vẫn có cái nhìn chưa mấy lạc quan về diễn biến giá dầu thời gian tới.

Điểm trừ của thị trường sáng nay là rổ VN30, khi nhóm này quay đầu giảm nhẹ, trong đó BID, HPG và VIB là nguyên nhân lớn nhất. Dù việc giảm điểm của VN-Index tại thời điểm này cũng khó xảy ra khi các cổ phiếu trụ vẫn luân phiên giữ nhịp, như hôm nay là VIC và GVR. Tuy nhiên ngược lại, để bứt phá tăng ngược trở lại đỉnh cũ 1.500 cũng không dễ dàng, nếu không có sự đồng thuận của các bluechip.

Tạm kết phiên sáng, VN-Index tăng 4,89 điểm lên 1.483,63 điểm, với số mã tăng và giảm khá tương đồng. Tâm điểm chú ý của buổi chiều nay có thể sẽ là rổ VN30, khi đà tăng của phiên sáng khiến áp lực chốt lời ở rổ này gia tăng.

Còn HNX-Index tăng 1,36 điểm lên 456,37 điểm. Toàn sàn có 104 mã tăng, 112 mã giảm và 44 mã đứng giá. Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao, tăng 22% so với sáng hôm qua (21/12).

Chứng khoán “xanh vỏ đỏ lòng”, VN-Index mất hơn 4 điểmChứng khoán “xanh vỏ đỏ lòng”, VN-Index mất hơn 4 điểm

VTV.vn - Thị trường chứng khoán sáng nay mở cửa khá tích cực, nhưng tới cuối phiên sáng đã không giữ được phong độ. VN-Index dành phần lớn thời gian duy trì trên ngưỡng tham chiếu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.892604122211202-meid-4-noh-gnat-xedni-nv-neit-gnod-tuh-ohn-av-auv-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền, VN-Index tăng hơn 4 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools