vĐồng tin tức tài chính 365

Bài cuối: Thế trận tổng lực đấu tranh tội phạm

2021-12-22 15:52

Mắt thần” săn tội phạm ma tuý

Hơn 50 kg ma tuý được ngụy trang tinh vi bên trong những thùng xốp chở lươn sống, đã bị các trinh sát tinh nhuệ của CA TPHCM cùng lực lượng phòng chống tội phạm của Đoàn 3 (Cục phòng chống ma túy, tội phạm Bộ Tư lệnh Biên Phòng) phát hiện và chặn đứng. Chiến công này càng ý nghĩa hơn khi được xác lập trong những ngày TPHCM triển khai ngày cao điểm tổng tấn công, trấn áp tội phạm.

Các đối tượng cùng tang vật trong vụ bắt 50 kg ma tuý tại khu chợ Bình Điền được di lý về cơ quan điều tra

Chợ đầu mối Bình Điền đêm 18-12 tấp nập người, xe ra vào. Cách cổng chính không xa, chiếc xe tải mang BKS 62H - 000.23 chậm chạp tiến lại. Ánh đèn pha vừa tắt, một người đàn ông trên xe bước xuống, điệu bộ lấm lét, đưa mắt quan sát qua lại rồi nhanh chóng trở về cabin.

Hơn 0 giờ ngày 19-12, một chiếc xe tải khác mang BKS 51D-620.88 xuất hiện, áp sát xe 000.23. Từ trong xe, hai người đàn ông với vẻ ngoài bặm trợn bước xuống, cận trọng rảo mắt xung quanh. Ngay sau đó, một trong hai người tiến lại chiếc xe tải còn lại, gõ nhẹ nhiều lần vào thùng sau. Ngay lập tức, một cuộc sang chuyển hàng hoá được nhóm người này thực hiện. Mọi động trên đều rơi vào tầm ngắm của các trinh sát tinh nhuệ.

Khi mọi việc đang diễn ra thì hàng chục trinh sát của các lực lượng chia làm 3 mũi tiến công, nhanh chóng áp sát nhóm đối tượng. Kế hoạch được triển khai bí mật, chớp nhoáng khiến số người lạ mặt không kịp trở tay. Tại hiện trường, lực lượng CA đã phát hiện hơn 50 kg ma tuý được chia nhỏ trong những túi trà, cất trong các thùng sắt giấu bên trong xe chở lươn sống.

Các đối tượng cùng tang vật trong vụ bắt 50 kg ma tuý tại khu chợ Bình Điền được di lý về cơ quan điều tra

3 đối tượng này nhanh chóng được xác định là Nguyễn Đức Tài (SN 1993, ngụ Long An), Lê Trung Tín (SN 1990, ngụ Đồng Nai) và Thái Hoàng Dũng (SN 1970, ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM). Chúng chính là những tên tội phạm nguy hiểm nằm trong chuyên án đấu tranh mang bí số “A3-621” do Đoàn Đặc nhiệm miền Nam (Cục phòng chống ma tuý và tội phạm, Bộ Tư lệnh Biên Phòng), CA TPHCM và Đội kiểm soát, chống buôn lậu ma tuý phía Nam (Tổng cục Hải quan) chủ trì.

Ca tuần tra trinh sát đặc nhiệm CAQ.Tân Phú 

Còn tại quận Tân Phú, trong ngày 17-12, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý (CSMT) CA quận Tân Phú phối hợp cùng tổ trinh sát đặc nhiệm (Đội Cảnh sát hình sự CA quận Tân Phú), CA phường Tân Thới Hoà kiểm tra và thu giữ một số lượng lớn lên đến hàng chục ngàn viên ma tuý tổng hợp tại một căn hộ trên đường Lê Quát. Hai đối tượng chủ mưu trong vụ án này đều là phụ nữ và có tuổi đời còn khá trẻ. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra, CA quận Tân Phú đang gấp rút mở rộng điều tra vụ việc.

Tại quận Gò Vấp, khoảng 20 giờ 30 phút tối 17-12, tổ công tác 363 quá trình tuần tra phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô BS: 53R2 – 5399 có nhiều biểu hiện khả nghi, lưu thông trên đường Quang Trung hướng về chợ Hạnh Thông Tây. Ngay lập tức, tổ công tác nhanh chóng tăng ga, át sát ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, phát hiện trong người của nam thanh niên ngồi sau một dụng cụ, nghi để sử dụng cho việc phê ma tuý “đá”. Cả hai được đưa về trụ sở CA phường 8 để làm việc.

Tổ Công tác 363 Công an Q.Gò Vấp tiến hành tuần tra, xử lý các hoạt động vi phạm trên đường, giữ vững bình yên

Ở trụ sở CA phường, bước đầu xác định cả hai là Trần Thiện Nhơn (30 tuổi, ngụ Q.8 – người điều khiển phương tiện) và Nguyên Khắc Tuấn (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh – phát hiện trong người Tuấn dụng cụ nghi sử dụng ma tuý). Bước đầu làm việc, Tuấn khai quanh co. Người này cho rằng, dụng cụ kia không phải của mình mà bị người khác cố tình cất vào để vu oan. Tiến hành test nhanh, cả Nhơn và Tuấn đều cho kết quả dương tính với chất ma tuý.

Đối tượng Tuấn lúng túng khi bị phát hiện có món "đồ lạ" trong người

Tiếp tục đấu tranh, cả hai khai nhận đang làm nhân viên cho một cơ sở kinh doanh massage nhưng cũng nhận phục vụ tại nhà cho các khách có nhu cầu. Hai đối tượng đang trên đường đi làm việc thì bị tổ công tác của CA quận Gò Vấp kiểm tra. Tuấn và Nhơn sau đó được bàn giao cho CA phường 8 xử lý theo quy định.

Dụng cụ được Tuấn khai sử dụng ma tuý “đá”

Đằng sau mỗi chiến công được các anh xác lập luôn là những sự… đánh đổi. Có những câu chuyện về sự hy sinh, mất mác gây ra những vết hằn sâu trong lòng người ở lại, nhưng chưa một lần được kể! Máu đã rơi trên trận chiến này đầy cam go này. Một cuộc chiến không hồi kết của tập thể cán bộ chiến sĩ CATP với các đối tượng tội phạm; các băng nhóm xã hội đen không ngừng nuôi tham vọng vươn “vòi bạch tuộc”, đe doạ trật tự trị an trên địa bàn TP. Trên mỗi cung đường mà các anh đi qua, bình yên đã được thực thi một cách đúng nghĩa.

Quyết liệt trước tình trạng nhập cảnh trái phép

Chỉ trong gần một tuần TPHCM triển khai cao điểm tổng tấn công, trấn áp tội phạm, CA các quận, huyện, TP.Thủ Đức cũng như các phòng nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu đã liên tục lập được nhiều chiến công, góp phần đảm bảo ANTT trên tuyến địa bàn phụ trách. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, công tác kiểm soát người nước ngoài nhập cảnh trái phép được thực hiện quyết liệt.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu CA TPHCM cho biết, năm 2021 có 262.397 người nước ngoài đăng ký tạm trú tại TPHCM (giảm 75,8% so với năm 2020), trong đó có 42.520 người nhập cảnh vào TPHCM qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Tính từ 1-10 đến ngày 20-12, CATP đã phát hiện, xử lý 07 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, bao gồm 06 trường hợp có quốc tịch Trung Quốc và 01 người có quốc tịch Nigeria.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu CA TPHCM

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói chung, biến chủng mới Omicron nói riêng, CA TPHCM đã áp dụng các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép này, các phòng nghiệp vụ của CATP tổ chức xác minh, làm rõ các vi phạm để xử lý; đồng thời phối hợp với ngành y tế để xét nghiệm Covid-19 và cả 07 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, đang tổ chức cách ly tại Khu cách ly huyện Nhà Bè và sau đó trục xuất theo quy định.

Tại quận 12, Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CA quận 12 cho biết, trong đợt cao điểm tổng tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trước và trong Tết nguyên đán, Ban Chỉ huy CA quận 12 đã quán triệt các đội nghiệp vụ, CA 11 phường thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của CATP, yêu cầu toàn lực lượng đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt nhắm vào tội phạm hình sự nguy hiểm…

CSGT CA TPHCM tăng cường duy trì trật tự an toàn giao thông

Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tình trạng tụ tập, gây rối trật tự công cộng mà không bị phát hiện, xử lý. Đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông; tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ...

Phòng CSGT CA TPHCM tăng cường duy trì trật tự an toàn giao thông

Tính từ đầu cao điểm tổng tấn công (từ ngày 15 đến hết ngày 20-12), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP đã tăng cương tổ chức các chuyên đề kiểm tra, tăng cường tuần tra, kiểm soát, duy trì trật tự giao thông trên toàn thành phố. Tính trong 5 ngày qua, Phòng CSGT đã tiến hành lập hơn 6.000 biên bản vi phạm hành chính, trong đó, tạm giữ 37 xe ô tô, 916 xe hai bánh và 6 xe thô sơ. Ra quyết định xử phạt 3.690 vụ, thành tiền gần 5 tỷ đồng; phạt tại chỗ 589 vụ, thành tiền gần 118 triệu đồng. “Phòng CSGT CATP sẽ tăng cường thêm số lượt CBCS làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát làm nhiệm vụ trên đường. BCH Phòng CSGT đã xây dựng các kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự giao thông trong những ngày sắp tới, đặc biệt là đêm Giáng sinh và dịp nghỉ Tết Dương lịch tới” – đại diện Phòng CSGT cho biết.

Video theo chân Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm
(CAO) Thực hiện chỉ đạo của BGĐ Công an TPHCM, Công an quận Bình Thạnh triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tối 16-12, PC Báo Công an TPHCM đã theo chân một tổ trinh sát Hình sự đặc nhiệm (Đội CSHS) Công an quận Bình Thạnh ghi lại những hình ảnh sinh động các anh miệt mài trong đêm tối để giữ bình yên cho người dân.
 
Đức Nam

Xem thêm: lmth.519421_mahp-iot-hnart-uad-cul-gnot-nart-eht-iouc-iab/hnihc-nit/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bài cuối: Thế trận tổng lực đấu tranh tội phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools