vĐồng tin tức tài chính 365

Nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh: chủ đầu tư hứa xong trước Tết

2021-12-22 15:54
Nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh: chủ đầu tư hứa xong trước Tết - Ảnh 1.

Dự án nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn khởi công từ năm 2018 đến nay chưa xong - Ảnh: L.P.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh hay còn gọi là tỉnh lộ 9 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 5,3km.

Để đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với dự án, Tổng công ty Điện lực TP.HCM thực hiện việc di dời, tái bố trí lưới điện, trạm biến thế trên đường này.

Theo thiết kế thi công, tuyến đường Đặng Thúc Vịnh từ Tô Ký đến Lê Văn Khương được chia làm 5 cung đoạn. Đến nay, chủ đầu tư mới hoàn tất bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện di dời lưới điện được 1 cung đoạn (đoạn từ UBND xã Đông Thạnh đến đường Lê Văn Khương). 4 cung đoạn còn lại, mặt bằng bàn giao đang bị ngắt quãng.

Tuy nhiên, đặc thù của ngành điện là phải di dời đồng bộ hết thì mới vận hành lưới điện mới để cấp điện cho người dân và doanh nghiệp. Việc chậm bàn giao mặt bằng khiến việc đấu nối không thực hiện được, việc cấp điện còn phải dựa vào hệ thống trụ cũ nằm giữa đường có thể gây nguy hiểm cho người dân di chuyển qua lại.

Ngoài ra đường thi công chậm khiến các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác như cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, mặt bằng vỉa hè cũng ngổn ngang không làm xong. Do đó ngành điện không thể cho trồng trụ điện mới.

Nhiều người dân tại khu vực này cũng không đồng thuận vị trí trồng trụ điện trước nhà, mặc dù các vị trí đó nằm trên phần đất công cộng, khiến việc thi công phải trì hoãn để giải quyết.

Ngành điện TP kiến nghị chủ đầu tư nhanh chóng bàn giao trước ngày 31-12 để đơn vị thi công kết nối lưới điện với đường Tô Ký. Đồng thời kiến nghị UBND huyện Hóc Môn vận động người dân cho ngành điện trồng trụ mới để đảm bảo đấu nối đúng thời gian và cấp điện cho người dân.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, dự án nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh sẽ ảnh hưởng đến 1.187 hộ dân. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 22-12, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM - cho biết đã bàn giao 80% mặt bằng cho ngành điện để đơn vị thực hiện trồng trụ mới và đấu nối hệ thống điện theo hình thức thi công cuốn chiếu.

Hiện tại chủ đầu tư đang khắc phục các khó khăn để ngành điện hoàn thành trồng trụ điện mới và thu hồi hệ thống trụ điện cũ trước 25-12.

Về tiến độ dự án, ông Phúc cho biết do ảnh hưởng của dịch nên dự án bị tạm dừng một thời gian. Đến nay dự án đã thi công trở lại, dự kiến đến trước Tết Nguyên đán chủ đầu tư sẽ cố gắng cho thông xe làn đường chính.

Hơn 4 năm Hơn 4 năm 'đi không được, ở chẳng yên' vì dự án làm đường

TTO - Sống ở khu đất được quy hoạch làm đường. Đất có quyết định thu hồi từ năm 2017 nhưng đến nay người dân vẫn trong tình cảnh đi không được, ở cũng không yên.

Xem thêm: mth.1881314122211202-tet-court-gnox-auh-ut-uad-uhc-hniv-cuht-gnad-gnoud-pac-gnan/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh: chủ đầu tư hứa xong trước Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools