Hội đồng quản trị Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông, với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng.
Sang năm 2022, kế hoạch kinh doanh được MWG đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.
Nếu đạt được, đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử hoạt động. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu đã cao hơn 12% và lợi nhuận cũng tăng 34%.
Để hiện thực hóa mục tiêu mới này, các công ty của MWG sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.
Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ Omni-channel để tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.
Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho MWG thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm, dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022 bằng cách tiếp tục mở mới ĐMX (200 cửa hàng), Topzone (40 cửa hàng) và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.
Bách Hóa Xanh (BHX) sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. BHX kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.
Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh mẽ.
MWG cũng tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là "hạt giống" mới như dịch vụ sửa chữa - bảo hành, logistics và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.
Về tình hình kinh doanh, trong tháng 11, doanh thu thuần của MWG tăng 25% đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng có doanh thu cao thứ 2 kể từ đầu năm của MWG (chỉ sau tháng 10) nhờ nỗ lực vượt bậc của chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX). Tổng doanh số của hai chuỗi này trong tháng 11 đạt khoảng 9.700 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng, tương ứng tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến hết tháng 11, MWG ghi nhận có 966 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.863 điểm bán Điện Máy Xanh, 2.026 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 50 điểm bán Bluetronics, 4 cửa hàng Topzone và 156 nhà thuốc An Khang.