vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định không nhận khoản "hoa hồng" nào từ Công ty Việt Á

2021-12-23 07:13

Đến chiều 22/12, Giám đốc CDC Nghệ An cùng kế toán và những người liên quan đến vụ việc đã có mặt tại Hà Nội theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phối hợp làm rõ những thông tin liên quan.

Theo báo Công an Nhân dân Online, ngày 22/12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngay khi nắm được thông tin từ nhân viên của Công ty CP Việt Á khai nhận có chi tiền cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An trong quá trình mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất từ đơn vị này để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng An ninh Kinh tế chủ động liên hệ với CDC Nghệ An để thu thập hồ hồ sơ, tài liệu liên quan hợp đồng mua sắm vật tư, sinh phẩm từ Công ty Việt Á.

Hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Nghệ An đang tích cực phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan.

Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định không nhận khoản hoa hồng nào từ Công ty Việt Á - Ảnh 1.

Cơ quan công an khám xét Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triệt phá đường dây vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh bộ trang thiết bị y tế xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (kit xét nghiệm COVID-19) xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương.

Bước đầu, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về tội danh nêu trên. Ngoài Công ty Việt Á, còn có ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương.

Từ lời khai của đối tượng Phan Tôn Noel Thảo - trợ lý tài chính Công ty Việt Á về việc Công ty này đã "tham gia chi tiền cùng công ty cho các đơn vị CDC Hải Dương, CDC Nghệ An và các bệnh viện. Chi tiền các đơn hàng test COVID, các thiết bị y tế, số tiền chuyển khoản rất nhiều. Số tiền tùy thuộc vào đơn hàng đặt, ít khoảng 500 triệu, nhiều khoảng trăm tỷ đồng", Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Công an các địa phương để mở rộng điều tra đối với các đơn vị liên quan, trong đó có CDC Nghệ An.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Tiến sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định, bản thân không nhận khoản "hoa hồng" nào từ Công ty Việt Á. Việc mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm của Công ty Việt Á và các công ty đơn vị khác đúng thủ tục, đúng quy trình.

Từ đầu đợt dịch COVID-19 đến nay, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất hết 60 tỉ đồng để phục vụ công tác chống dịch. Trong đó, mua của Công ty Việt Á khoảng 28 tỉ đồng, số còn lại mua của các đơn vị khác.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An mua của Công ty Việt Á chia làm 4 gói thầu thì có 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỉ đồng. Gói chỉ định thầu đầu tiên là ngày 15/7 với hơn 5 tỉ đồng, được mua với giá 470.000 đồng/bộ kit xét nghiệm COVID-19. Gói chỉ định thầu thứ hai hơn 13 tỉ đồng vào ngày 31/10, mua với giá 367.000 đồng/bộ kit xét nghiệm COVID-19.

PGS.TS – Bác sĩ Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng xác nhận, hiện nay Công an tỉnh Nghệ An và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang vào cuộc điều tra. Đến chiều ngày 22/12, Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định cùng kế toán và những người liên quan đến vụ việc đã rời khỏi nhiệm sở, có mặt tại Hà Nội theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phối hợp làm rõ những thông tin liên quan đến vụ án Công ty Việt Á. 

"Trong thời gian này, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã có chỉ đạo, tạm thời để Tiến sỹ Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc CDC Nghệ An phụ trách CDC Nghệ An", Ông Dương Đình Chỉnh cho biết thêm.

Được biết, tính đến thời điểm bị phát hiện, Công ty CP Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng gần 4.000 tỉ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70685403032211202-a-teiv-yt-gnoc-ut-oan-gnoh-aoh-naohk-nahn-gnohk-hnid-gnahk-na-ehgn-cdc-cod-maig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định không nhận khoản "hoa hồng" nào từ Công ty Việt Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools