vĐồng tin tức tài chính 365

Vĩnh Phúc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

2021-12-23 09:36

Năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc thu hút được 35 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn đạt trên 1 tỷ USD, tăng 50% so với năm 2020. Mặc dù đạt kết quả tốt nhưng theo lãnh đạo tỉnh UBND Vĩnh Phúc, địa phương vẫn đang nỗ lực hơn nữa trong công tác xúc tiến, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải thiện tốt hơn nữa xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

Vào mỗi chiều thứ 2, chương trình "Gặp gỡ doanh nhân hàng tuần" đã được tỉnh Vĩnh Phúc duy trì thường xuyên. Tại đây, những khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và giám đốc các sở, ban, ngành để kịp thời giải quyết, tháo gỡ.

"Thông qua những buổi như thế này kiến nghị của doanh nghiệp được giải quyết ngay, đặc biệt trong lúc dịch COVID-19. Những biện pháp tháo gỡ khó khăn của tỉnh rất kịp thời, thông qua việc tỉnh ghi nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp một cách tích cực", bà Vũ Thị Thúy Hoàn - Trưởng phòng nhân sự - Công ty TNHH sản xuất hàng May mặc Việt Nam cho hay.

Vĩnh Phúc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc còn thành lập "tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp". Với số điện thoại công khai, tổ giúp việc có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp 24/24.

Trong lúc dịch bệnh, nhiều vấn đề cấp bách như phòng chống dịch, xuất nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài, vận chuyển hàng hóa... đã nhanh chóng được giải quyết.

Vì vậy, trong thời gian vừa qua dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng không có một doanh nghiệp nào tại Vĩnh Phúc phải đóng cửa. Thậm chí, Công ty TNHH Northstar Precision Việt Nam còn chuẩn bị mở rộng quy mô đầu tư thêm 6,4 triệu USD vào vài ngày tới.

Ông Matt Kantrud - Tổng giám đốc Công ty TNHH Northstar Precision Việt Nam cho hay: "Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ chúng tôi khá nhiều. Các thủ tục hành chính thuận lợi. Trong lúc dịch bệnh còn cử tổ hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp cách phòng chống dịch bệnh, điều đó giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn và đến nay thì quyết định mở rộng sản xuất kinh doanh".

Nhờ việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năm 2021 tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được nhiều dự án lớn. Điển hình là dự án đầu tư 500 triệu USD chăn nuôi bò thịt tại huyện Tam Đảo - dự án sẽ được khởi công ngay vào đầu năm 2022.

Thu hút đầu tư có chọn lọc để phát triển kinh tế - xã hội Vĩnh PhúcThu hút đầu tư có chọn lọc để phát triển kinh tế - xã hội Vĩnh Phúc

VTV.vn - Đó là đề nghị của đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48964148032211202-hnaod-hnik-ut-uad-gnourt-iom-neiht-iac-cul-on-cuhp-hniv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vĩnh Phúc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools