vĐồng tin tức tài chính 365

Hải quân Mỹ thu giữ 1.400 khẩu AK-47 trên tàu cá ở biển Ả Rập

2021-12-23 13:32
Hải quân Mỹ thu giữ 1.400 khẩu AK-47 trên tàu cá ở biển Ả Rập - Ảnh 1.

Số súng AK-47 bị tịch thu - Ảnh: AMERICA'S NAVY

Theo báo The Maritime Executive, tàu tuần tra USS Tempest và USS Typhoon đã phát hiện ra các loại vũ khí và đạn dược khi dừng tàu để khám xét và tiến hành xác minh quốc tịch theo luật quốc tế.

Hiện toàn bộ số vũ khí bị tịch thu đã được chuyển đến tàu khu trục USS O'Kane chờ tiêu hủy. 5 thủy thủ trên tàu đều là công dân Yemen và sẽ được trả về nước.

Sau khi đưa thủy thủ đoàn và hàng hóa bất hợp pháp khỏi tàu, lực lượng Hải quân Mỹ xác định con tàu không quốc tịch là mối nguy hiểm đối với vận tải hàng hải thương mại và đánh chìm nó.

Trong một thông cáo, Hải quân Mỹ cho biết: "Theo đánh giá ban đầu, con tàu không quốc tịch này xuất phát từ Iran và di chuyển trên vùng biển quốc tế, dọc tuyến đường thường dùng để chuyển vũ khí trái phép cho phiến quân Houthi ở Yemen".

Trước đó, vào tháng 5, tàu tuần dương USS Monterey cũng đã thu giữ lô vũ khí khổng lồ được sản xuất tại Nga và Trung Quốc gồm hàng chục tên lửa chống tăng dẫn đường, hàng nghìn súng trường tấn công kiểu 56 và hàng trăm súng máy PKM, súng bắn tỉa và súng phóng lựu trên một tàu buôn không quốc tịch, đánh dấu một trong những vụ tịch thu vũ khí lớn nhất trên biển Ả Rập. 

"Hành động mua bán và chuyển giao vũ khí trực tiếp hay gián tiếp cho phong trào Houthi vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và lệnh cấm vận của Mỹ", Hãng tin Reuters trích thông cáo trên.

Yemen đã sa lầy trong cuộc nội chiến từ cuối năm 2014, khi phiến quân Houthi đánh chiếm phần lớn lãnh thổ nước này, gồm cả thủ đô Sanaa và Tổng thống Mansour Hadi phải lưu vong.

Tháng 3-2015, một liên minh giữa các quốc gia Ả Rập do Saudi Arabia chủ trì đã can thiệp quân sự vào tình hình tại Yemen để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực. Iran bị cáo buộc đứng sau cung cấp cho phiến quân Houthi nhiều vũ khí hiện đại, nhưng Tehran phủ nhận việc có liên quan.

Hải quân Mỹ sa thải chỉ huy tàu chiến vì không tiêm ngừa COVID-19Hải quân Mỹ sa thải chỉ huy tàu chiến vì không tiêm ngừa COVID-19

TTO - Hải quân Mỹ sa thải một sĩ quan chỉ huy của tàu khu trục USS Winston S. Churchill vì không chịu tiêm vắc xin hay xét nghiệm COVID-19. Đây là lần đầu tiên một sĩ quan cấp cao của lực lượng này mất việc vì từ chối vắc xin.

Xem thêm: mth.33783411132211202-para-neib-o-ac-uat-nert-74-ka-uahk-004-1-uig-uht-ym-nauq-iah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải quân Mỹ thu giữ 1.400 khẩu AK-47 trên tàu cá ở biển Ả Rập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools