vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh tra công an vào cuộc vụ xin mã định danh tiêm vaccine thu 5.000 đồng

2021-12-23 15:04

Đồng Nai - Sau bài viết “Xin mã định danh tiêm vaccine, bị thu 5.000 đồng “tiền giấy mực" do báo Lao Động phản ánh, Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc xác minh. Bước đầu, Công an tạm thời chuyển cán bộ mà báo phản ánh đe nẹt, đòi hủy mã định danh khi người dân hỏi biên lai thu tiền, sang làm công tác hồ sơ, không phân công công tác liên quan đến việc cấp mã định danh.

Chuyển người đe nẹt, đòi huỷ mã định danh khi hỏi biên lai - sang làm công tác hồ sơ

Sáng 23.12, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ báo Lao Động, Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo Thanh tra Công an huyện xuống Công an xã Phước Thiền để xác minh làm rõ.

Bước đầu, Thanh tra công an xác định người phụ nữ mặc áo vàng mà báo Lao Động phản ánh "đe nẹt", đòi hủy mã định danh khi người dân hỏi biên lai thu tiền tên là Giang, công an xã Phước Thiền.

Hiện cán bộ này đã tạm thời không được phân công công tác liên quan đến việc cấp mã định danh, chuyển sang làm công tác hồ sơ. Còn các trường hợp khác mà báo Lao Động phản ánh đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Mã định danh được ghi ở đầu tờ giấy khai sinh. (Ảnh đã được làm mờ)
Mã định danh được ghi ở đầu tờ giấy khai sinh. (Ảnh đã được làm mờ)

Cũng theo Công an huyện Nhơn Trạch, thông tin báo cáo ban đầu từ Công an xã Phước Thiền cho rằng: Việc nhận 5.000 đồng là do một số chủ các nhà trọ xin mã số định danh cho công nhân ở trọ (do công nhân ban ngày phải đi làm ở công ty) đã chủ động thu 5.000 đồng/người mang lên công an. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin ban đầu.

Còn các trường hợp khác liên quan đến việc xin mã định danh tiêm vaccine, bị thu 5.000 đồng thì đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nghiêm cấm thu tiền người dân khi cấp mã định danh

Được biết, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo nghiêm cấm tất cả các trường hợp thu tiền người dân liên quan đến việc cấp mã số định danh, đặc biệt là số em nhỏ đi chích ngừa. Tuy nhiên, tại Công an xã Phước Thiền lại xảy ra tình trạng trên. 

Công an huyện Nhơn Trạch cho biết: Các trường hợp khác liên quan đến việc thu tiền khi cấp mã định danh đang được Thanh tra Công an huyện tiếp tục xác minh làm rõ. Khi có kết quả sẽ báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh. 

Sáng 23.12, theo ghi nhận của Lao Động tại công an xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, đã không còn xảy ra tình trạng thu tiền người dân khi tới xin cấp mã định danh như những ngày trước.

Trước đó, ngày 22.12, Báo Lao Động đã có bài viết: Xin mã định danh tiêm vaccine, bị thu 5.000 đồng “tiền giấy mực". Bài báo phản ánh, dù việc cấp mã số định danh để phục vụ tiêm vaccine cho trẻ em ở Đồng Nai là không thu phí, tuy nhiên ghi nhận của Lao Động tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch đã xảy ra tình trạng mỗi người dân khi xin mã định danh cho trẻ bị thu 5.000 đồng.

Hiện nay ở các trường học bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em, đồng thời đang làm căn cước cho người từ 14 tuổi trở lên. Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an cấp mã số định danh cho người dân. Vì vậy tỉnh thông báo cho công an các phường xã, thông báo cho trạm y tế số mã định danh để cập nhật dữ liệu tiêm ngừa cho trẻ em. Việc cấp mã định danh này không thu phí. 

Chỉ đạo công an huyện Nhơn Trạch xác minh, kiểm tra, để xử lý

Sáng 23.12, trao đổi với phóng viên Lao Động, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi Báo Lao Động cung cấp thông tin, sáng 23.12, đã có chỉ đạo công an huyện Nhơn Trạch xác minh, kiểm tra, để xử lý vấn đề này.

Xem thêm: odl.136789-gnod-0005-uht-eniccav-meit-hnad-hnid-am-nix-uv-couc-oav-na-gnoc-art-hnaht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh tra công an vào cuộc vụ xin mã định danh tiêm vaccine thu 5.000 đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools