vĐồng tin tức tài chính 365

Lập mưu 'đổi trắng thay đen' giấu tội hiếp dâm cho con

2021-12-24 03:16

Lý Lệ, 17 tuổi, sống một mình trên tầng 4 tòa chung cư ở huyện Tiên Cư, thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang. Lúc 1h ngày 3/11/2007, Tưởng Vĩ, hàng xóm sống ở đối diện, người đầy mùi rượu, bất ngờ xông vào nhà Lệ với ý đồ bất chính. Thiếu nữ cố sức vùng vẫy và lớn tiếng kêu cứu. Vĩ thấy vậy lập tức bịt miệng cô, đe dọa, thực hiện đến cùng hành vi hiếp dâm.

Sáng sớm hôm sau, Lệ đến đồn cảnh sát báo án. Cảnh sát không mất nhiều công sức để bắt Vĩ dựa vào chứng cứ trên cơ thể nạn nhân và hiện trường. Vĩ cũng nhận tội. Nhân chứng vật chứng đầy đủ, cảnh sát nhanh chóng chuyển hồ sơ cho công tố viên để chuẩn bị khởi tố. Tòa án huyện Tiên Cư dự kiến xét xử vụ án vào tháng 3/2008.

Tuy nhiên, trước ngày diễn ra phiên tòa, thẩm phán phụ trách vụ án bất ngờ nhận được "giấy chứng minh" viết tay từ nạn nhân Lệ, nói rằng việc Vĩ xâm phạm tình dục cô là do cô tự nguyện vì liên tục bị cầu xin. Lệ nói hành vi của Vĩ là nhất thời xúc động và xin tòa khoan hồng.

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Thẩm phán cảm thấy vô cùng khó tin sau khi nhận được "giấy chứng minh" này. Theo điều tra, tuy Lệ và Vĩ là hàng xóm nhưng không quen biết, càng không phải là quan hệ bạn trai bạn gái, sao có chuyện "tự nguyện"?

Hơn nữa, từ lời khai chi tiết của đôi bên đến những bằng chứng thu được từ hiện trường đều chứng tỏ rằng đây là một vụ hiếp dâm. Nếu theo lời "chứng minh" của Lệ, chẳng lẽ cô chấp thuận cho Vĩ cưỡng hiếp? Điều này quá khó tin nên thẩm phán ngay lập tức nghi ngờ "giấy chứng minh" của Lệ bị làm giả hoặc bị ép buộc viết.

Tuy nhiên, Lệ thừa nhận giấy do cô viết, nhấn mạnh không bị ai ép buộc. Dù cô gái nói như vậy, thẩm phán vẫn tin rằng, việc nạn nhân đột ngột lật ngược lời khai trước phiên điều trần chắc chắn có một lý do đặc biệt nào đó.

Trước những bằng chứng và lời khai nhận của Vĩ, phiên tòa vẫn được mở như đã định. Nhưng ngay trên tòa, Vĩ bất ngờ rút lại lời thú tội, lật khẩu cung với nội dung giống hệt "giấy chứng minh" mà Lệ nộp, nói rằng cô tự nguyện quan hệ với anh ta.

Nhận thấy tình tiết vụ án có chuyển biến lớn, viện kiểm sát xin gia hạn xét xử, giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra. Nạn nhân Lệ bị thẩm vấn vì có dấu hiệu làm chứng giả. Sau khi đấu tranh, thuyết phục, cuối cùng cô cũng chịu thú nhận tất cả.

Lệ thực sự đã bị Vĩ cưỡng hiếp. Những bản tường trình và lời khai trước đó của cô phản ánh đúng sự thật. Tuy nhiên, sau khi Vĩ bị bắt, mọi chuyện bất ngờ thay đổi.

Bố mẹ của anh ta bí mật tìm gặp Lệ nhiều lần, cầu xin cô tha thứ nói rằng chỉ cần cô bằng lòng viết "giấy chứng minh tự nguyện" cho tòa án, họ sẽ hậu tạ. Lệ rất phẫn nộ vì những tổn thương về thể xác và tinh thần Vĩ gây ra không thể dùng tiền bù đắp. Cô từ chối thẳng thừng đề nghị vô lý. Nhưng bố mẹ Vĩ không bỏ cuộc, họ đeo bám Lệ mọi lúc mọi nơi. Cô về quê trốn tránh, họ cũng tìm đến tận cửa.

Trong khoảng thời gian đôi bên giằng co, Lệ gặp được người đàn ông vô cùng quan trọng với cô. Anh ta tên Vương Minh, hơn 20 tuổi, có vẻ ngoài điển trai. Khi biết chuyện xảy ra với Lệ, Minh rất đồng cảm, luôn ở bên quan tâm, chăm sóc cô, đồng thời nghĩ cách giúp cô thoát khỏi sự quấy rầy của bố mẹ Vĩ, khiến Lệ rất cảm kích.

Là thiếu nữ mới 17 tuổi, lại đang trong thời điểm yếu đuối vì bị tổn thương, Lý Lệ dần dần nảy sinh sự ỷ lại, ái mộ Minh. Sau khi nhận ra tình cảm của Lệ, Minh cũng bày tỏ thầm yêu mến cô đã lâu nên mới săn sóc cô như vậy. Hai người nhanh chóng phát triển thành tình yêu.

Khi đã gắn bó thắm thiết, Minh bỗng thú nhận là bạn của Vĩ. Ban đầu, Lệ rất giận dữ, nhưng vì yêu nên cuối cùng cô vẫn tha thứ cho sự giấu giiếm của Minh. Thấy bạn gái mềm lòng, Minh tiếp tục thuyết phục "tha" cho Tưởng Vĩ vì đây là người bạn thân thiết của anh ta.

Dù trong lòng khó chịu, Lệ đồng ý khi bạn trai cầu xin nhiều lần. Cô nghĩ chỉ cần sau này bạn trai đối xử tốt với mình thì tha cho Tưởng Vĩ cũng không sao. Với Lý Lệ, Vĩ là kẻ cô muốn quên đi, còn Minh là quan trọng nhất ở hiện tại, thậm chí cả tương lai.

Trong lòng cô, việc đòi lại công bằng cho bản thân cũng không quan trọng bằng bạn trai. Sau đó, Lệ đã viết "giấy chứng minh" nộp cho tòa án. Biết chuyện, Minh rất vui mừng và càng đối xử tốt với cô hơn.

Nhưng điều Lệ không thể ngờ tới là người đàn ông được cô quyết tâm giao phó "tình yêu trọn đời" này, chính là kẻ được bố mẹ Vĩ sắp xếp để tiếp cận cô.

Sau khi liên tục bị Lệ từ chối đề nghị hòa giải, bố mẹ Vĩ đã nảy ra một ý tưởng vô cùng đê hèn. Họ tìm gặp Vương Minh, bạn của Vĩ, nhờ anh ta lợi dụng tâm lý yếu đuối sau khi bị cưỡng hiếp của Lệ để tiếp cận, tìm cách lừa dối tình cảm của cô để giúp con trai thoát tội.

Minh đồng ý giúp bố mẹ Vĩ vì "tình nghĩa anh em", sau đó thành công với "giấy chứng minh tự nguyện" như kế hoạch. Khi đang vui mừng vì tưởng rằng âm mưu đã thành công thì cả nhóm bị bắt.

Khi phiên tòa mở lại, Vĩ bị kết án 3 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng hiếp. Lệ vốn là nạn nhân nhưng lại làm chứng giả để giúp thủ phạm che đậy tội ác, bị phạt 5 tháng cải tạo lao động. Minh và bố mẹ Vĩ đều bị phạt 6 tháng tù vì tội Cản trở làm chứng.

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư.  Ảnh: CCTV1

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư. Ảnh: CCTV1

Lý Lệ làm chứng giả vì tình yêu mù quáng, thậm chí đến khi bị tòa tuyên phạt vẫn không hối hận, một lòng tin tưởng Vương Minh yêu mình. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Trả lời phỏng vấn CCTV trong tù, Vương Minh nói: "Tôi chưa từng yêu cô ấy, một chút cũng không. Tình cảm của tôi với cô ấy là một loại cảm giác tội lỗi". Tất cả sự quan tâm chăm sóc dành cho Lý Lệ cũng như những lời nói yêu thương đều là ảo tưởng giả dối anh ta cố tình tạo ra để lừa gạt một tờ "giấy chứng minh" từ cô.

Vương Minh nhận phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Vương Minh trả lời phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Tuệ Anh (CCTV, Toutiao)

Xem thêm: lmth.9576044-hnit-yab-iv-iahk-iol-cougn-tal-mad-peih-ib-un-ueiht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lập mưu 'đổi trắng thay đen' giấu tội hiếp dâm cho con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools