vĐồng tin tức tài chính 365

AstraZenceca công bố tin vui về hiệu quả vaccine trước biến thể Omicron

2021-12-24 14:18

Nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm của Đại học Oxford, Anh. AstraZeneca nhấn mạnh rằng nhóm các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu không phải là những người phát triển vaccine AstraZeneca - Oxford.

Nghiên cứu đã phân tích mẫu máu của những người bị nhiễm COVID-19, những người được tiêm ba liều vaccine AstraZeneca và những người trước đó từng nhiễm các biến thể đáng lo ngại khác.

 AstraZenceca công bố tin vui về hiệu quả vaccine trước biến thể Omicron - Ảnh 1.

Các lọ vaccine AstraZeneca phòng COVID-19.

Kết quả cho thấy: Liệu trình ba liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả chống lại biến thể Omicron đang lây lan nhanh trên khắp thế giới.

Cụ thể, mức độ trung hòa chống lại Omicron sau khi tiêm ba liều vaccine gần như tương tự mức độ trung hòa chống lại biến thể Delta sau hai liều.

Những kết quả này tương tự phát hiện của Pfizer-BioNTech và Moderna về các vaccine COVID-19 của họ. Theo đó, các nghiên cứu cho thấy liều thứ ba của những vaccine này có tác dụng chống lại Omicron.

Mene Pangalos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển dược phẩm sinh học của AstraZeneca, cho biết: "Khi chúng ta hiểu rõ hơn về Omicron, chúng ta sẽ thấy rằng phản ứng tế bào T cung cấp khả năng bảo vệ lâu dài chống lại bệnh nặng và nhập viện".

Tế bào T là một thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng.

AstraZeneca cho biết thêm mức kháng thể chống lại Omicron sau khi tiêm liều tăng cường cao hơn mức kháng thể ở những người đã bị nhiễm và phục hồi từ COVID-19.

Mặc dù dữ liệu ban đầu khá khả quan, AstraZeneca vẫn cho biết họ đang làm việc với Đại học Oxford để sản xuất một loại vaccine nhắm vào Omicron.

Giới khoa học toàn cầu đang chạy đua để tăng cường khả năng phòng thủ chống lại Omicron bằng vaccine và các liệu pháp điều trị. Biến thể này có nguy cơ trở thành biến thể thống trị trên toàn cầu và đã buộc nhiều quốc gia phải thay đổi các biện pháp hạn chế trước kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới 2022 để ngăn ngừa sự lây lan của virus.

(Nguồn: Reuters)

https://soha.vn/astrazenceca-cong-bo-tin-vui-ve-hieu-qua-vaccine-truoc-bien-the-omicron-20211224095319453.htm

Theo Trà My

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.95935943142211202-norcimo-eht-neib-court-eniccav-auq-ueih-ev-iuv-nit-ob-gnoc-acecnezartsa/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“AstraZenceca công bố tin vui về hiệu quả vaccine trước biến thể Omicron”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools