vĐồng tin tức tài chính 365

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone

2021-12-27 09:59

Môi trường và hai vấn đề lớn

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone - Ảnh 1.

Ô nhiễm không khí nặng từ hoạt động của nhà máy và phương tiện giao thông

Quá trình công nghiệp hóa mang lại cho con người cuộc sống đầy tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên mặt trái của nó là hàng loạt vấn đề nguy hại.

Các nhà máy và phương tiện giao thông thải ra các loại khí nhà kính (NO2, SO2, CO2,...). Chúng là nguyên nhân cho hiện tượng trái đất ấm dần lên và liên quan đến rất nhiều bệnh lí của con người từ ngoài da đến cả ung thư.

Theo thống kê của WHO 2018, khoảng 90% người dân khắp mọi nơi trên thế giới hít không khí chứa hàm lượng các chất gấy ô nhiễm cao, gây nên khoảng 7 triệu ca tử vong trên toàn cầu hàng năm. Ở việt nam, ước tính khoảng 60.000 người chết mỗi năm liên quan đến ô nhiễm không khí.

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone - Ảnh 2.

Khai thác đá phá hủy nhiều cánh rừng

Nếu ô nhiễm không khí tác động trực tiếp đến con người thì việc tận diệt tài nguyên gây ra một cái chết âm thầm.

Một ví dụ điển hình là đá. Các mạch đá với những đường nét vô định hình đã ăn vào tiềm thức nhân loại. Người ta say mê nó đơn giản vì nó là duy nhất, không có sự lặp lại nào trên toàn bộ lớp vỏ của trái đất. Và chúng ta điên cuồng khai thác.

Nhưng để có nó, trái đất cần hàng triệu năm. Vì thế, có thể nói đây là nguồn "tài sản hữu hạn" và chúng ta cần tiết kiệm nó.

Không những thế, việc khai thác quá đà sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Chúng làm giảm diện tích rừng, mất nơi sinh sống của hàng ngàn loài động thực vật. Không chỉ mất cân bằng sinh học, nó còn gián tiếp gây nên các thiên tai và giảm khả năng sản xuất oxi cho sinh quyển trái đất.

Có thể khử ô nhiễm bằng ngói bitum phủ đá?

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone - Ảnh 3.

Qui trình xử lí khí nhà kính từ mái ngói bitum Tegola

Tegola là nhà máy sản xuất ngói bitum hàng đầu thế giới với hàng loạt những sản phẩm tiên phong và đặc trưng. Trong đó, acti roof là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của tegola.

Tegola đã ứng dụng các hạt xúc tác quang vào bề mặt ngói bitum truyền thống. Đó là titanium dioxide (tio). Dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời, các hạt này sẽ kích hoạt và biến đổi các loại khí nhà kính (NOX, CO2, SO2) thành các dạng muối vô hại (NO3, CO3, SO3).

Việc này làm giảm lượng khí nhà kính xung quanh chúng ta. Ngoài ra, chúng còn giúp diệt khuẩn cho mái ngói. Và đến khi mưa, các muối này đẽ được rửa trôi vào lòng đất trở thành khoáng chất giúp cây cối phát triển.

Điều đáng nói là tio được duy trì suốt đời trên mái nhà của bạn mà không sản sinh ra bất cứ một khí thải độc hại nào. Một giải pháp an toàn và vô cùng tiết kiệm.

Hiện nay công ty TNHH Adal Home đang phân phối các dòng sản phẩm liên quan đến ngói bitum từ tegola (Italy). Đó là các sản phẩm thuộc phân hạng cao cấp nhất của nhà sản xuất này. Trong đó có cả acti roof.

Điều này có nghĩa người tiêu dùng Việt Nam đã có thể sử dụng acti roof với một mức giá vô cùng phải chăng.

Ngoài ra, tại Adal Home bạn còn có thể tham khảo dòng ngói bitum phủ đá cana cao cấp đến từ Hàn Quốc với nhiều mẫu mã và màu sắc tùy chọn.

Đá mỏng ốp tường - định nghĩa lại đá trang trí

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone - Ảnh 4.

Đá mỏng ốp tường là một phương pháp tiết kiệm tài nguyên

Khi nhắc đến đá tự nhiên, đa phần sẽ nghĩ chúng phải nặng, dày, cứng và dễ vỡ. Điều này đi vào tiềm thức vì hầu hết đá hiện nay có độ dày khoảng 10mm, kể cả đá nhân tạo.

Nhưng một nghịch lí ít ai nhận ra là, chúng ta chủ yếu sử dụng mặt ngoài của đá. Còn phần lõi hóa ra lại trở thành gánh nặng. Chúng làm nặng công trình và không có nhiều tác dụng. Mặt khác việc cắt một lớp đá dày làm phí của chúng ta rất nhiều tài nguyên đá.

Nhưng các dòng sản phẩm nhân tạo bị lặp vân và thiếu tự nhiên không hấp dẫn được những tín đồ của đá.

Bằng phương pháp bóc tách vật liệu các nhà phát minh của Đức đã cho ra đời dòng đá mỏng ốp tường vô cùng độc đáo. Họ dùng một lớp liên kết đặc biệt kết hợp màng sợi thủy tinh để tách vỏ đá (~0.5mm) ra khỏi tảng của nó.

Và giờ đây, đá đã trở nên siêu mỏng (~3mm), siêu nhẹ (~3kg/m2), siêu dẻo và siêu bền (không vỡ). Với đá mỏng ốp tường, bạn vừa có mạch đá tự nhiên vừa tiết kiệm đến hơn 95% nguồn đá cho tự nhiên.

Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone - Ảnh 5.

Đá mỏng ốp tường dùng trong trang trí nội thất

Art Stone đến từ Adal Home là dòng đá mỏng ốp tường vô cùng độc đáo. Có cả loại mềm như vải và loại xuyên sáng như cẩm thạch. Art Stone được ứng dụng rộng rải tại mọi vị trí của công trình từ nội đến ngoại thất, từ dưới sàn đến trần nhà.

Liên hệ Adal Home để được tư vấn và có thêm nhiều thông tin bổ ích:

Công ty TNHH Adal Home

Số 2 đường số 7, kp.4, p.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM

www.adalhome.vn

028.6271.3917 - hotline: 0901.189.896

Xem thêm: mth.87151203152211202-enots-tra-gnom-ad-av-aloget-mutib-iogn-gnab-cod-uhk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khử độc bằng ngói bitum tegola và đá mỏng Art Stone”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools