vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng 'tự tin' giữ vững vùng giá 50 triệu đồng/lượng

2021-12-27 12:00

Năm 2021 đã dần kết thúc, nhưng thị trường vàng đã thể hiện "gương mặt" mờ nhạt trong năm nay vì sự lấn át của giá cả hàng hóa khác tăng vọt. Ngoài ra, vàng mờ nhạt vì các nhà đầu tư quá tập trung vào khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Tâm lý này đã đè nặng lên vàng trong suốt gần hết năm 2021. Một số nhà phân tích đã nói rằng xu hướng có thể bắt đầu thay đổi trong năm mới do chính sách tiền tệ của Mỹ quá mạnh mẽ.

Bà Kristina Hooper, Giám đốc đầu tư Invesco nhận định, vàng vẫn là một tài sản bảo vệ lạm phát hấp dẫn và là tài sản trú ẩn an toàn trong một thế giới đang đối mặt với sự bất ổn địa chính trị ngày càng tăng. Nhưng giá vàng bước sang năm 2022, có thể không quá nhiều khác biệt, có nghĩa là vẫn đi ngang ở vùng giá 1.800 USD/ounce.

Ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa Ngân hàng Saxo, cho biết, lãi suất và lợi suất trái phiếu thực sẽ là những yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng trong năm đến, nhưng không chắc chắn rằng vàng sẽ tìm thấy đỉnh mới vào năm 2022.

Theo ông John LaForge, Giám đốc chiến lược tài sản Wells Fargo, vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ vào năm 2022, nhưng  ít có khả năng FED sẽ áp dụng các chính sách tiền tệ quá mạnh mẽ. Giá vàng có thể trở lại mức 2.000 USD/ounce vào năm 2022.

Xem thêm: lmth.9285301-gnoul-gnod-ueirt-05-aig-gnuv-gnuv-uig-nit-ut-gnav/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vàng 'tự tin' giữ vững vùng giá 50 triệu đồng/lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools