vĐồng tin tức tài chính 365

Evergrande hứa giao 39.000 căn hộ trong vài ngày

2021-12-27 16:27

Trong một cuộc họp hôm 26/12, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan cam kết bàn giao 39.000 căn hộ trong tháng 12, cao gấp 4 lần so với ba tháng 9, 10, 11. Hui cho biết không ai ở Evergrande được phép "nằm yên". Ông thúc giục các nhân viên nỗ lực ngày đêm để việc bán hàng hoàn tất và khối nợ được hoàn trả.

"Khi hoạt động xây dựng được phục hồi hoàn toàn, tập đoàn lên kế hoạch bàn giao 115 dự án trong tháng 12", Hui cho biết, "Khi chỉ còn lại 5 ngày, chúng ta sẽ phải làm tất cả để đảm bảo mục tiêu giao 39.000 căn hộ trong tháng này".

Evergrande hiện là hãng bất động sản nặng nợ nhất thế giới, với hơn 300 tỷ USD nợ. Hãng này vẫn đang chật vật trả tiền cho các trái chủ, ngân hàng, nhà cung cấp và bàn giao nhà cho người mua. Evergrande gặp khó do chiến dịch siết đòn bẩy trong lĩnh vực bất động sản của chính phủ Trung Quốc.

Cam kết trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi quan chức bất động sản Trung Quốc cho biết trên Xinhua rằng chính phủ sẽ giải quyết các rủi ro phát sinh từ việc các hãng bất động sản lớn quá hạn bàn giao nhà ở. Cùng hôm đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

Thông báo của Evergrande cho biết họ đã khôi phục việc hợp tác với hơn 80% đối tác và đã ký gần 6.900 hợp đồng với nhà cung cấp nguyên vật liệu.

Vài tháng gần đây, chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng quy đinh cho vay với lĩnh vực bất động sản, để ngăn lĩnh vực này hạ cánh cứng. Tuy nhiên, họ không rút lại các lệnh hạn chế vốn được đưa ra nhằm giảm đầu cơ và đòn bẩy.

Giữa tháng này, Reuters trích nguồn tin thân cận cho biết giới chức Trung Quốc đang tăng giám sát tài sản của Evergrande và chủ tịch tỷ phú Hui Ka Yan. Tuy nhiên, Bắc Kinh đến nay chưa đưa ra quyết định bán thanh lý nào.

Hà Thu (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.8878044-yagn-iav-gnort-oh-nac-000-93-oaig-auh-ednargreve/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Evergrande hứa giao 39.000 căn hộ trong vài ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools