vĐồng tin tức tài chính 365

JPMorgan chê nhà đầu tư quá bi quan, khẳng định chưa có dấu hiệu bán tháo

2021-12-28 09:23
JPMorgan chê nhà đầu tư quá bi quan, khẳng định chưa có dấu hiệu bán tháo - Ảnh 1.

Nhà đầu tư quan sát đồ thị kỹ thuật. (Ảnh: Bloomberg).

Các chuyên gia của JPMorgan cho biết có rất ít lý do để lo sợ rằng đà tăng đã giúp chứng khoán Mỹ phá vỡ kỷ lục trong năm 2021 sẽ sớm kết thúc. Trên thực tế, trong thời gian tới có thể sẽ có thêm nhiều cổ phiếu cất cánh hơn.

Lưu ý gửi khách hàng của JPMorgan viết: "Các điều kiện dẫn đến một cuộc bán tháo lớn chưa xuất hiện trong thị trường do vị thế của nhà đầu tư vốn đã thấp, doanh nghiệp mua cổ phiếu quỹ kỷ lục, có ít yếu tố khuếch đại mang tính hệ thống và các yếu tố mùa vụ tích cực trong tháng 1".

"Vị thế của nhà đầu tư quá tiêu cực – thị trường đã quá coi trọng việc Fed muốn thắt chặt tiền tệ và các cảnh báo tiêu cực về Omicron".

Tuy chỉ số S&P 500 vừa lập đỉnh lần thứ 69 trong năm, đà tăng gần đây của thị trường chủ yếu được dẫn dắt bởi một số ít cổ phiếu vốn hóa siêu lớn. Thực trạng này gợi nhớ đến bong bóng công nghệ cuối thập niên 1990.

Với cuộc phục hồi kinh tế đã trên đường đi xuống từ đỉnh, một số nhà quản lý quỹ cảnh báo rằng giai đoạn tiếp theo trong chu kỳ là một cuộc điều chỉnh trong bối cảnh các chính phủ và ngân hàng trung ương cắt giảm kích thích để kiềm chế lạm sát.

JPMorgan chê nhà đầu tư quá bi quan, khẳng định chưa có dấu hiệu bán tháo - Ảnh 2.

Nhưng đối với các chuyên gia của JPMorgan thì "sự phân hóa trên thị trường và tập trung tột độ vào một số ít cổ phiếu" là chỉ báo cho tâm lý cực kỳ thận trọng chứ không phải một cuộc bán tháo sắp tới. Nhà đầu tư đang đối xử với các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn là tài sản an toàn "gần như trái phiếu", lưu ý viết.

JPMorgan cho rằng sự sa sút của các công ty nhỏ mang lại cho nhà đầu tư điểm vào hấp dẫn đối với các cổ phiếu gắn liền với việc mở cửa kinh tế", ví dụ như du lịch và khách sạn, năng lượng và thương mại điện tử khi lạm phát bình thường trở lại và lo ngại về hơi hướng "diều hâu" của Fed giảm bớt.

Cùng quan điểm lạc quan với các chuyên gia của JPMorgan, hồi đầu tháng này một chiến lược gia của Goldman Sachs cũng lên tiếng rằng độ rộng của thị trường bị thu hẹp không ám chỉ thị trường sắp sụt giảm mạnh, Bloomberg cho biết.

"Sự tập trung vào một số cổ phiếu gia tăng không phải là chỉ báo đáng tin cậy cho đỉnh thị trường. Các công ty lớn nhất S&P 500 có thành tích tăng trưởng tự thân đáng tin cậy, quyền định giá lớn và tỷ suất hoàn vốn ưu việt".

Xem thêm: mth.31605408082211202-oaht-nab-ueih-uad-oc-auhc-hnid-gnahk-nauq-ib-auq-ut-uad-ahn-ehc-nagrompj/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“JPMorgan chê nhà đầu tư quá bi quan, khẳng định chưa có dấu hiệu bán tháo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools