vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Brazil nói sẽ không đưa con gái 11 tuổi đi tiêm vaccine ngừa COVID-19

2021-12-28 10:49

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 27-12 đã tuyên bố sẽ không đưa con gái 11 tuổi của mình đi tiêm ngừa COVID-19 và duy trì lập trường chống vaccine, vốn đã vấp phải sự chỉ trích từ các chuyên gia y tế và người dân.

Ông Bolsonaro nói thêm rằng Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga sẽ tiết lộ cách thức mà Brazil thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào ngày 5-1, hãng tin Reuters cho hay.

"Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Queiroga về điều này. Vào ngày 5, ông ấy sẽ công bố thông tin về việc tiêm chủng cho trẻ em nên được thực hiện như thế nào. Tôi hy vọng không có sự can thiệp của tư pháp. Và để tôi nói rõ điều này, con gái tôi sẽ không tiêm vaccine” - ông Bolsonora nói.

Bản thân ông Bolsonaro cũng đã từ chối tiêm phòng và nhiều lần nghi vấn về tính an toàn và mức độ hiệu quả của các loại vaccine ngừa COVID-19.

Tổng thống Brazil nói sẽ không đưa con gái 11 tuổi đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 - ảnh 1
Tổng thống Jair Bolsonaro tại Cung điện Planalto ở Brasilia, Brazil, vào ngày 16-12. Ảnh: REUTERS

Tiêm chủng cho trẻ em là một chủ đề nóng ở Brazil, nơi những người ủng hộ ông Bolsonaro đã nhiệt liệt phản đối biện pháp này, ngay cả khi đại đa số dân chúng quốc gia này ủng hộ việc tiêm vaccine để phòng chống COVID-19.

Trước đó, vào tháng 10, Cơ quan giám sát y tế quốc gia Brazil ANVISA cho biết nhiều nhân viên của họ đã nhận được lời đe dọa giết hại liên quan đến vấn đề này, ngay sau khi ANVISA phê duyệt việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Tổng thống Bolsonaro sau đó còn gây nhiều tranh cãi khi nói rằng ông muốn công khai tên của các quan chức đã ký tên vào giấy phê duyệt việc tiêm vaccine cho trẻ em ở Brazil.

Vào ngày 23-12, Bộ trưởng Queiroga còn khiến tình hình thêm căng thẳng khi cho biết số trẻ em tử vong vì COVID-19 không chứng minh được mức độ cần thiết của việc phê duyệt vaccine cho trẻ em

Ông cho rằng việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em cần phải có đơn của bác sĩ, điều mà quan chức y tế các tiểu bang ở Brazil ngay lập tức phản đối.

Theo số liệu thống kê của một cơ quan tư vấn về vấn đề đại dịch COVID-19 của chính phủ, có khoảng 301 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 đã chết vì COVID-19 ở Brazil, Reuters đưa tin.

Xem thêm: lmth.8106301-91divoc-augn-eniccav-meit-id-iout-11-iag-noc-aud-gnohk-es-ion-lizarb-gnoht-gnot/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Brazil nói sẽ không đưa con gái 11 tuổi đi tiêm vaccine ngừa COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools