vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết năm 2022

2021-12-28 11:58

Nhờ những chương trình khuyến mãi kích cầu mà sức mua tại nhiều hệ thống siêu thị, bán lẻ... đã bắt đầu tăng. Theo các doanh nghiệp, năm nay người dân có tâm lý mua sắm Tết từ sớm.

Dù dự đoán sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vẫn tăng lượng hàng hóa đến hơn 50%, để tránh rủi ro khó vận chuyển và thích ứng với tình hình có dịch.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, năm nay thành phố chuẩn bị khoảng 19.800 tỷ đồng thực phẩm, hàng hóa cho nhu cầu mua sắm 2 tháng Tết. Trong đó, hàng bình ổn thị trường là trên 7.200 tỷ đồng.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết, từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 11.024,2 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.182,9 tỷ đồng.

TP Hồ Chí Minh: Gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết năm 2022 - Ảnh 1.

Các mặt hàng phục vụ Tết đã được bày bán tại siêu thị. Ảnh minh họa - Ảnh: PLO.

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều loại chi phí tăng, dẫn đến doanh nghiệp phải giảm quy mô hoạt động và làm tác động đến giá cả hàng hóa. Vì vậy, thành phố sẽ giữ chặt liên kết với các địa phương để đảm bảo không gián đoạn nguồn cung.

"Chúng tôi cũng có kế hoạch đi kiểm tra nguồn hàng và nắm lại kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa của các doanh nghiệp. Có giải pháp điều chỉnh kịp thời đảm bảo làm sao có nguồn hàng cung ứng cho người dân đầy đủ và giá cả ổn định", ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay.

Năm nay cũng là năm được dự đoán người dân ở lại TP Hồ Chí Minh ăn Tết nhiều hơn nên các siêu thị cũng tăng hàng sản vật địa phương để phù hợp đặc tính vùng miền. Đồng thời chia các chương trình giảm giá, khuyến mãi trong thời gian dài hơn để tránh ùn ứ vào vào cao điểm Tết.

TP. HCM nỗ lực bình ổn thị trường hàng hóa Tết nguyên đánTP. HCM nỗ lực bình ổn thị trường hàng hóa Tết nguyên đán

VTV.vn - TP. HCM triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng trong dịp cuối năm và phục vụ Tết nguyên đán sắp tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25973140182211202-2202-man-tet-uv-cuhp-aoh-gnah-ib-nauhc-gnod-yt-00002-nag-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools