vĐồng tin tức tài chính 365

Bí mật đồng tiền số 2: "Lên tàu, xuống tàu"

2021-12-28 13:09

"Thủy triều rút mới biết ai bơi không mặc quần áo", câu nói nổi tiếng của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có lẽ đang chuẩn bị ứng nghiệm với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mùa công bố thông tin Quý IV đến cùng với kết quả kinh doanh sụt giảm thậm chí thua lỗ của nhiều doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu tăng phi mã trên sàn sẽ như một gáo nước lạnh với những nhà đầu tư đu bám theo những lời mời gọi mua 3 chữ cái mà không tìm hiểu kỹ về hoạt động của doanh nghiệp.

Lên vì điều gì thì xuống vì điều đấy? Nhiều nhà đầu tư lên chuyến tàu VN-Index để tìm kiếm lợi nhuận nhanh nhưng họ quên mất một điều: Lợi nhuận và rủi ro luôn song hành. Cái gì đem đến tỷ suất lợi nhuận cao trong một thời gian ngắn thì rủi ro lao dốc nhanh sẽ tương ứng. Nhiều nhà đầu tư giờ chỉ muốn "xuống tàu" sau những thua lỗ sau những lần đặt niềm tin nhầm chỗ.

Quan niệm "Lên tàu theo lái, con gái theo chồng" là quan niệm xưa cũ rồi, muốn thành công muốn hạnh phúc trên thị trường chứng khoán, cần phải có những nguyên tắc và sự độc lập trong đầu tư.

Hãy để Bí mật đồng tiền số 2 chủ đề "Lên tàu, xuống tàu" phát sóng trực tuyến từ 11h20 bật mí cho quý vị về món "bánh vẽ" nhiều nhà đầu tư đang bị rủ ăn trên thị trường hiện nay, về nguyên tắc quan trọng đầu tiên trong đầu tư mà các bạn cần nắm rõ.

Chương trình "Bí mật đồng tiền" phát trực tuyến trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16983542182211202-uat-gnoux-uat-nel-2-os-neit-gnod-tam-ib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí mật đồng tiền số 2: "Lên tàu, xuống tàu"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools