vĐồng tin tức tài chính 365

Đây là những loại thực phẩm sẽ đắt đỏ hơn trong năm 2022

2021-12-29 09:25

Mọi thứ, từ cafe đến mù tạt, sẽ đều trở nên đắt đỏ hơn năm tới. Nhiều hãng sản xuất thực phẩm cho biết họ có kế hoạch tăng giá vào năm 2022 đối với một loạt sản phẩm từ mì ống, phô mai cho đến đồ ăn nhẹ. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy người tiêu dùng tiếp tục đối mặt với mức giá cao hơn.

Tony Sarsam - CEO nhà phân phối và bán lẻ thực phẩm SpartanNash Co., cho biết: "Thứ gì cũng sẽ tăng giá." Ông nói thêm, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đóng gói như bánh mì, nước trái cây là một trong những mặt hàng có thể đắt đỏ hơn trong năm tới.

Theo công ty nghiên cứu IRI, giá thực phẩm ước tính sẽ tăng 5% trong nửa đầu năm 2022, dù mức độ tăng khác nhau tuỳ vào khu vực và các cửa hàng.

Mondelez International Inc. cho biết họ đã tăng giá bánh quy, kẹo và các sản phẩm khác được bán ở Mỹ từ từ 6-7% bắt đầu từ tháng 1. General Mills Inc. và Campbell Soup Co. cũng nâng giá vào tháng 1.

Kraft Heinz Co. thông báo với các nhà bán lẻ rằng họ sẽ tăng giá nhiều sản phẩm bao gồm bánh pudding Jell-O và mù tạt Grey Poupon, một số mặt hàng còn tăng tới 20%.

Sau khi nâng giá vào năm 2021, các nhà sản xuất tiếp tục tăng giá sản phẩm vào năm sau và là một phần nguyên nhân mà các doanh nghiệp, nhà kinh tế gọi là lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ. Mức lương, nguyên liệu và cước vận chuyển cao hơn đang khiến các ngành từ sản xuất cho đến bán lẻ để tăng giá hàng hoá.

Kraft Heinz cho biết mức tăng giá trung bình đối với các sản phẩm của họ sẽ là 5% nhưng không hoàn toàn chuyển gánh nặng này cho khách hàng. Công ty thông báo, chi phí sản xuất cho Grey Poupon tăng 22% và tăng giá 6-13% cho khách hàng.

Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu CPI tháng 11 tăng 6,8% so với 1 năm trước, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1982. Các loại thực phẩm phổ biến như thịt, cá, trứng đều tăng 12,8% trong 1 năm qua.

Năm 2022, giá thực phẩm tại Mỹ sẽ tăng từ 2-20%, đối với toàn bộ các loại thực phẩm của cửa hàng tạp hoá, cả đồ sản xuất và đóng gói.  Khoai tây, cần tây và các loại rau củ có trọng lượng nặng hơn sẽ có giá cao hơn trong năm tới, một phần do chi phí vận chuyển tăng.

Các giám đốc điều hành siêu thị cho biết, rượu và bia cũng có khả năng đắt đỏ hơn, đặc biệt là những mặt hàng nhập khẩu. Ngoài ra, các mặt hàng chủ lực như Mayonnaise và đồ đông lạnh cũng sẽ có giá cao hơn một phần do chi phí nhân công, logistics và đóng gói tăng.

Một số công ty cho biết, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi tiêu cho hàng tạp hoá ngay cả khi giá tăng. Khi người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng khi giá cao hơn, họ sẽ mua những "phiên bản" khác. Các siêu thị dự kiến sẽ thực hiện một số cách tiếp cận để tránh việc tăng giá hàng hoá, bao gồm ngừng cung cấp một số mặt hàng.

Sarsam nói, Grand Rapids đang giảm giá các loại sản phẩm thường được mua như sữa, trứng và bánh quế đông lạnh. Người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến số tiền họ phải chi trả cho những mặt hàng đó. Để bù đắt, chuỗi siêu thị của công ty ông Super Markets và Family Fare đang tính phí cao hơn đối với đồ nướng hoặc chế biến sẵn như ức gà nhồi.

Susie Scott - một người về hưu sống tại Collierville (Tennesse), chia sẻ, bà nhận thấy số tiền chi cho hàng tạp hoá đang tăng lên trong những tháng gần đây. Bà nói thêm, thịt xông khói và sữa là những mặt hàng ngày càng đắt đỏ. Bà cũng chú ý nhiều hơn đến giá cả khi mua hàng tạp hoá. Bà mua thịt gà và thịt xay giảm giá vào thứ Ba hàng tuần tại siêu thị gần nhà, nhưng thậm chí mặt hàng này cũng càng ngày càng đắt đỏ.

Tham khảo WSJ

Xem thêm: nhc.52820650282211202-2202-man-gnort-noh-od-tad-es-mahp-cuht-iaol-gnuhn-al-yad/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đây là những loại thực phẩm sẽ đắt đỏ hơn trong năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools