vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều xe đến Lạng Sơn không thể đi tiếp, cũng không thể quay về

2021-12-29 10:47

Bãi xe chờ thông quan, bãi xe trung chuyển, bãi tạm, thậm chí là lề đường quốc lộ đủ rộng để đỗ được xe cũng đã được lấp đầy. Đáng ngại hơn, nhiều xe đã đến Lạng Sơn nhưng không thể đi tiếp và cũng không thể quay về.

"Tôi chở mít từ Tiền Giang đến Lạng Sơn được 13 ngày. Tình hình là chủ hàng không dám nghe điện thoại, hàng xuất kho khó khăn. Chủ hàng, chủ xe như ngồi trên đống lửa", lái xe Đậu Đức Tâm cho biết.

Hai ngày qua, trung bình các cửa khẩu tại Lạng Sơn thông quan được dưới 100 xe hàng hóa mỗi ngày, nhưng số lượng xe tiếp tục chở hàng đến không thống kê được.

Nhiều xe đến Lạng Sơn không thể đi tiếp, cũng không thể quay về - Ảnh 1.

Xe container ùn ứ tại khu vực vào cửa khẩu Tân Thanh. (Ảnh: NLĐ)

Lực lượng cảnh sát giao thông tại đây đã phải tổ chức, sắp xếp cho xe đỗ tạm kéo dài từ 2 cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị đến thành phố Lạng Sơn với chiều dài hàng chục cây số.

"Hiện tại, các bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã không còn chỗ đỗ. Qua khảo sát, trên toàn tỉnh không còn chỗ nào đủ điều kiện để đỗ xe, chúng tôi khuyến cáo các doanh nghiệp không nên đưa xe chở hàng xuất khẩu lên Lạng Sơn nữa", Thượng tá Dương Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn, cho hay.

Không có chỗ sinh hoạt tối thiểu nếu các lái xe dừng chờ nhiều ngày bên đường và xa khu dân cư là tình cảnh khó khăn của các lái xe. Kéo theo đó là áp lực cho các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Lạng Sơn khi lượng xe chở hàng hóa đổ về đây chưa có dấu hiệu dừng lại và cũng chưa có giải pháp cho việc tiếp nhận những xe này.

Ùn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: Không đủ kiên nhẫn, nhiều xe phải quay đầuÙn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: Không đủ kiên nhẫn, nhiều xe phải quay đầu

VTV.vn - Trung bình mỗi ngày có từ 50 - 60 xe quay đầu tìm đường tiêu thụ hàng trong nội địa nhằm gỡ lại tiền xăng dầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39095259092211202-ev-yauq-eht-gnohk-gnuc-peit-id-eht-gnohk-nos-gnal-ned-ex-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều xe đến Lạng Sơn không thể đi tiếp, cũng không thể quay về”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools