vĐồng tin tức tài chính 365

Vọt đỉnh 5 tuần, áp lực chốt lời cuối năm khiến giá vàng khó bứt phá

2021-12-29 13:52

Giá vàng đang nhích dần trong những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2021. Trong phiên hôm nay đã có lúc kim loại quý vọt đỉnh cao nhất trong 5 tuần qua. 

Thị trường giá vàng đang chứng kiến ​​các nhà giao dịch lạc quan với xu hướng tăng giá ngắn hạn. Giá dầu thô tăng mạnh gần đây cũng như kỳ vọng tăng tiếp trong năm sau đang hỗ trợ rất tốt cho giá vàng.

Cụ thể, giá vàng tháng 2 tăng 3,60 USD ở mức 1.812,40 USD/ounce và bạc Comex tháng 3 tăng 0,151 USD ở mức 23,14 USD/ounce.

Đã có lúc giá vàng vút lên trên 1.820 USD/ounce, mức cao nhất trong suốt 5 tuần qua. Xu hướng bán tháo chốt lời lập tức đổ bộ khiến kim loại quý giảm mạnh và dừng lại ở 1.806 USD/ounce.

Về mặt kỹ thuật, mốc kháng cự đầu tiên của vàng được lập ở đỉnh cao nhất là 1.821,6 USD và sau đó chỉnh lên 1.825 USD. Hỗ trợ trước mắt nằm ở 1.800 USD và sau đó là mức thấp nhất của tuần trước 1.785 USD.

 
  Diễn biến của giá vàng trong 24h qua. Ảnh: Kitco

Hầu hết các thị trường chứng khoán đều giữ sắc xanh qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ mở cửa ở mức tăng nhẹ nhưng cũng đang gần đạt mức cao kỷ lục. Hiện tượng Santa Claus Rally (chứng khoán tăng điểm trong tuần giao dịch cuối năm) dường như vẫn diễn ra tích cực để "tặng quà" cho các nhà đầu tư đón năm mới.

Chính đà tăng của chứng khoán là lực cản khiến kim loại quý chưa thể bứt phá.

Biến thể COVID-19 Omicron đang được chứng minh là ít gây ra triệu chứng nghiêm trọng hơn các chủng khác. Trong khi đó, các loại vaccine và phương pháp điều trị mới đang được tung ra để chống lại chủng virus mới này.

Nghiêm trọng nhưng có thể quản lý được dường như là cách thị trường nhìn nhận vấn đề. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ vừa thông báo giảm một nửa thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc với virus COVID-19.

Hiện tại vẫn có nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng, vàng sẽ tăng giá. Chuyên gia Frank Cholly đến từ công ty môi giới RJO Futures kỳ vọng, thị trường vàng sẽ phục hồi, khởi sắc trong thời gian sắp tới.

"Giá vàng có thể đạt ngưỡng 1.815 USD/ounce khi hợp đồng tháng 2 được thông qua. Kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào năm 2022 sẽ làm thị trường biến động. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dần ổn định và giá vàng sẽ được kích hoạt", ông nói.

Dù vậy nhưng giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ chỉ giằng co nhẹ trong tuần này, tuần giao dịch cuối cùng của năm 2021.

Xem thêm: odl.893989-ahp-tub-ohk-gnav-aig-neihk-man-iouc-iol-tohc-cul-pa-naut-5-hnid-tov/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vọt đỉnh 5 tuần, áp lực chốt lời cuối năm khiến giá vàng khó bứt phá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools