vĐồng tin tức tài chính 365

Người giàu nhất châu Á tăng tốc 'truyền ngôi'

2021-12-29 17:38

Reliance Industries "đang trong quá trình thực hiện cuộc chuyển giao vị trí lãnh đạo quan trọng từ những người kỳ cựu thuộc thế hệ của tôi sang thế hệ trẻ", Mukesh Ambani cho biết trong bài phát biểu trực tuyến hôm 28/12 trước nhân viên, "Tôi muốn đẩy nhanh việc này".

Ambani không nêu rõ chi tiết việc này được lên kế hoạch như thế nào. Tuy nhiên, nguồn tin của Bloomberg cho biết tỷ phú đang cân nhắc vài phương án, trong đó có cách của nhà Walton – thừa kế chuỗi siêu thị Walmart. Đó là chia cổ phần cho các con và thuê giám đốc ngoài điều hành công ty. Người giàu nhất châu Á muốn tránh cảnh anh em đấu đá như nhiều gia đình giàu có khác, trong đó có chính gia đình ông trước đây. Quá trình tại Reliance sẽ là một trong những vụ chuyển giao tài sản lớn nhất trong thời gian qua.

Gia đình Ambani tại Mumbai năm 2019. Ảnh: Bloomberg

Gia đình Ambani tại Mumbai năm 2019. Ảnh: Bloomberg

Các lãnh đạo kỳ cựu – kể cả ông – nên "nhường chỗ cho những nhân tài trẻ, có năng lực và gắn bó với công ty", tỷ phú 64 tuổi cho biết. Ambani đang nỗ lực chuyển giao êm thấm nhất có thể, sau khi trải qua cảnh huynh đệ tương tàn với em trai Anil Ambani khi cha cả hai qua đời năm 2002 mà không có di chúc. Cuộc chiến căng thẳng đến mức mẹ của họ - bà Kokilaben Ambani – đã phải can thiệp và chia đôi đế chế cho hai anh em.

Ambani không công khai kế hoạch hay mốc thời gian ông muốn rời vị trí chủ tịch Reliance. Tuy nhiên, những người con của Ambani đang ngày càng hiện diện nhiều trong công ty. Hồi tháng 6, Ambani đã giới thiệu với các cổ đông rằng cặp song sinh Akash – Isha và con trai út Anant sẽ đóng vai trò lớn hơn trong công ty.

Tỷ phú đang cân nhắc chuyển tài sản của gia đình sang cấu trúc dạng quỹ tín thác để kiểm soát Reliance. Trong bài phát biểu hôm qua, Ambani nhắc lại rằng các con của ông đang gánh nhiều trách nhiệm hơn. Ông nói rằng ông nhìn thấy ở các con tiềm năng của ông nội họ - Dhirubhai Ambani – trong việc đóng góp cho tăng trưởng Ấn Độ.

"Chúng ta phải xây dựng một văn hóa doanh nghiệp tồn tại lâu hơn các lãnh đạo. Tôi không nghi ngờ việc Akash, Isha và Anant với vai trò là thế hệ lãnh đạo kế tiếp sẽ đưa Reliance lên những đỉnh cao mới", Ambani khẳng định.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.2879044-iogn-neyurt-cot-gnat-a-uahc-tahn-uaig-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người giàu nhất châu Á tăng tốc 'truyền ngôi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools