vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh toán trực tuyến qua ví điện tử “lên ngôi"

2021-12-29 17:50

Tăng trưởng hai con số

Sau nhiều năm "thống trị", phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD) đã "nhường ngôi" cho phương thức thanh toán trực tuyến, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, trong 9 tháng đầu năm 2021, thanh toán qua di động tăng hơn 76% về số lượng và 88% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Thanh toán qua Internet cũng tăng 51,2% về số lượng và 29,1% về giá trị. Điều này cho thấy, đến nay, người dân đã không chỉ đơn thuần dùng ứng dụng Mobile Banking hay ví điện tử để chuyển tiền, xem số dư trong tài khoản mà cho hầu hết nhu cầu mua sắm hàng ngày.

Nhiều sàn thương mại điện tử và ví điện tử ghi nhận rất rõ xu hướng này. Theo số liệu được Google, Temasek và Bain & Co. đề cập trong báo cáo mới công bố, có đến 99% nhà bán hàng kỹ thuật số hiện chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến. Đơn cử, hợp tác của Tiki và ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab mang lại kết quả rất khả quan chỉ trong thời gian ngắn.

Trong chiến dịch 11/11 vừa qua, giá trị các đơn hàng trên Tiki thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đã đạt ngưỡng cao nhất từ trước tới nay. Số lượng đơn hàng trên Tiki được thanh toán bằng ví điện tử này đã tăng gấp 14 lần so với ngày thường, thậm chí tăng 50% so với chiến dịch ngày 10/10 trước đó. Ngoài các chiến dịch trên, Tiki còn có các ưu đãi theo ngành hàng như đồ điện tử, thời trang, mẹ và bé,... Điển hình như các sản phẩm iPhone 13 khi có tích hợp khuyến mãi của ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đều bán chạy. Ngoài ra, những chương trình như "Giảm 300.000 cho đơn hàng 3.000.000" hay "Giảm 49.000 cho đơn hàng 299.000" đều là những chương trình hấp dẫn được người dùng sử dụng rất nhiều trong tháng 11.

Dùng ví điện tử vì nhanh, gọn, an toàn, nhiều ưu đãi

Ông Nguyễn Thành Long - Giám đốc Marketing Tiki cho biết người dùng trên Tiki ngày càng an tâm khi mua các sản phẩm có giá trị bình quân cao và chọn thanh toán qua ví điện tử Moca. "Moca trên ứng dụng Grab đang càng ngày càng trở thành một phương thức thanh toán tiện lợi được ưa chuộng với hơn 10 triệu khách hàng của Tiki", ông Long đánh giá.

Thanh toán trực tuyến qua ví điện tử “lên ngôi - Ảnh 1.

Những ưu đãi đến từ ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab được nhiều người dùng ưa chuộng khi thanh toán trên Tiki

Là một khách hàng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, anh Minh Ngọc (Quận Bình Tân, TP.HCM) đã chuyển từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán trực tuyến qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab. "Đợt trước giãn cách, tôi đã học cách thanh toán qua ví điện tử để không cần phải tiếp xúc với nhiều người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Dùng rồi mới thấy vừa nhanh vừa gọn mà an toàn, nhất là trong thời buổi dịch bệnh thế này. Dùng quen mà "nghiện" luôn", anh Ngọc hồ hởi.

Cũng ưu tiên trả tiền qua ví điện tử, chị Thu Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: "Tôi hay thanh toán bằng ví điện tử Moca khi gọi xe, đặt thức ăn trên ứng dụng Grab. Từ khi Tiki cho thanh toán bằng ví Moca thì tôi chọn trả bằng ví này luôn. Tiki có các mã giảm giá hấp dẫn cho các đơn hàng trả qua ví Moca trên ứng dụng Grab nên được giảm giá cũng đáng kể".

Trước những bằng chứng cho thấy thanh toán trực tuyến qua ví điện tử ngày càng phát triển, doanh nghiệp cũng đã có thêm các bước triển khai và đẩy mạnh hình thức này trên chính nền tảng của mình. Đại diện Tiki cho biết, trong thời gian tới, các chiến dịch của Tiki đều khuyến khích khách hàng sử dụng ví điện tử và thanh toán không tiền mặt. "Kết hợp với ví điện tử nhanh chóng, tiện lợi, an toàn của phương thức này sẽ tạo cho người dùng cảm giác tin cậy và an tâm hơn. Khi người sử dụng an tâm hơn thì chắc chắn họ sẽ mua hàng nhiều hơn, tích cực sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt hơn, góp phần đẩy nhanh quá trình số hoá tại Việt Nam", ông Nguyễn Thành Long đánh giá.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.17791927192211202-iogn-nel-ut-neid-iv-auq-neyut-curt-naot-hnaht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh toán trực tuyến qua ví điện tử “lên ngôi"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools