"Roi mây đánh siêu đau. Ưu điểm không để lại vết thương bên trong vì bản chất cây mây mềm mại" – một shop tại Đà Nẵng quảng cáo cho sản phẩm "Roi mây thần thánh" mà shop này đang bán.
"Roi mây" là sản phẩm được bán nhan nhản trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) với giá khoảng 18.000 – 25.000 đồng/chiếc, mua theo combo giá càng rẻ.
Đây cũng là sản phẩm mà Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) đặt mua trên mạng để về "dạy dỗ" bé N.T.V.A (8 tuổi). Sau khi roi mây bị gãy do nhiều lần đánh đập, Trang chuyển sang gậy gỗ. Bé A đã tử vong vào tối 22/12.
Sau khi trò chuyện với một người bạn về sự việc đau lòng nói trên, chị Thư ở Nhà Bè ngỡ ngàng khi thấy Facebook gợi ý mua "combo 3 cây roi thần thánh mẹ tặng bé" trên Lazada.
Chị Thư hiện độc thân và chưa có con. Việc trang bán hàng gợi ý mua sản phẩm nhạy cảm trong bối cảnh một em bé bị bạo hành đến chết, chị Thư cảm thấy rất bức xúc.
Trên Shopee, khi gõ từ khóa "Roi mây", app TMĐT này tự động gợi ý một loạt từ như "Roi mây thần thánh", "Roi mây mẹ tặng bé", "Roi mây thần thánh dạy dỗ bé", "Roi mây dạy trẻ"…
Tuy nhiên, đến tối 29/12, các sản phẩm roi mây đã bị gỡ toàn bộ khỏi các trang TMĐT Shopee, Lazada, Tiki. Tuy nhiên, một trang TMĐT khác là Sendo vẫn còn hiện diện sản phẩm này.
Roi mây hiện vẫn được bán trên Sendo.
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị