vĐồng tin tức tài chính 365

Tan giấc mộng làm đẹp sau khi đi spa làm hồng nhũ hoa

2021-12-30 15:33

Chiều 30-12, Bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM cho biết nơi đây vừa điều trị cho một trường hợp quầng vú lở loét sau khi tái tạo da (peel da). Ca này cũng đã được ThS-BS Lê Thảo Hiền, khoa Thẩm mỹ da BV Da liễu TP.HCM, trình bày trong hội nghị khoa học và đào tạo liên tục da liễu thẩm mỹ do BV Da liễu TP.HCM tổ chức mới đây.

Trước đó, BV Da liễu TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân VTTM (20 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng quầng vú lở loét nặng. Cô cho biết do muốn làm hồng nhũ hoa nên đã tìm đến spa và được tư vấn phương pháp tái tạo da làm hồng.

Sau thực hiện, hai quầng vú của cô bị loét kèm chảy mủ vàng và đau rát kéo dài 9 ngày. Quá lo sợ, cô tìm đến BV Da liễu TP.HCM cầu cứu BS.

Tại đây, các BS nhận định bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau lột da quầng vú nên điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi. Hiện tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện nhưng nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

Theo ThS-BS Hiền, tái tạo da là phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn… Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau tái tạo da thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao.

“Các tai biến có thể gặp sau tái tạo da gồm nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố. Về trường hợp bệnh nhân M., nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng do nhân viên spa chọn hóa chất có nồng độ quá mạnh, quy trình thực hiện không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau tái tạo da” – BS Hiền chia sẻ thêm.

Nhũ hoa hồng hào là mơ ước của nhiều phụ nữ. Đánh vào tâm lý đó, mạng xã hội quảng cáo nhiều cách làm hồng như dùng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser… Tuy nhiên các phương pháp nói trên tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chọn sai phương pháp, sử dụng hóa chất nồng độ quá mạnh hoặc làm không đúng quy trình…

Với phương pháp tái tạo da, BS da liễu căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất với nồng độ phù hợp. Sau khi thực hiện, phải biết cách chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào và tươi sáng.

ThS-BS LÊ THẢO HIỀN, khoa Thẩm mỹ da BV Da liễu TP.HCM

Xem thêm: lmth.5846301-aoh-uhn-gnoh-mal-aps-id-ihk-uas-ped-mal-gnom-caig-nat/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tan giấc mộng làm đẹp sau khi đi spa làm hồng nhũ hoa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools