vĐồng tin tức tài chính 365

Đầu độc em vợ vì 'bị coi thường'

2021-12-30 19:05

Ngày 28/12, nghi phạm Trần Hoa bị cảnh sát huyện Uy, tỉnh Hà Bắc bắt vì cáo buộc cố ý giết người.

Nạn nhân là Mã Manh Manh, 18 tuổi, đang học năm cuối cấp ba. Sáng 6/12, nữ sinh đột nhiên thấy đau bụng, cổ họng đau rát, nôn mửa không rõ nguyên nhân. Gia đình đưa Manh Manh vào bệnh xá truyền dịch rồi lên bệnh viện huyện kiểm tra đều không có kết quả. Cuối cùng, nữ sinh được đưa tới Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hà Bắc, kiểm tra liên tục vài ngày đến 17/12 mới phát hiện bị ngộ độc paraquat trong thuốc diệt cỏ. Loại thuốc kịch độc này đã bị Trung Quốc cấm mua bán, sử dụng từ 2016.

Ban đầu, gia đình tưởng Manh Manh tự tử vì áp lực học hành, nhưng nữ sinh khẳng định cô không biết paraquat là gì, cũng chưa từng uống. Sau đó, Manh Manh nhớ ra vào tối 5/12, chị gái nhờ cô đến nhà trông hộ con nhỏ vì bận việc. Trong thời gian này, anh rể Trần Hoa từng bắt cô uống hai chén thuốc cảm với lý do phòng bệnh. Khi uống, Manh Manh đã cảm thấy vị thuốc bất thường.

Chị của Manh Manh nói cô đã ngất xỉu khi hay tin em gái bị chồng mình đầu độc, không rõ vì sao chồng lại làm vậy. Ảnh: Sunnews

Chị của Manh Manh nói cô đã ngất xỉu khi hay tin em gái bị chồng mình đầu độc, không rõ vì sao chồng lại làm vậy. Ảnh: Sunnews

Sau khi phát hiện Manh Manh bị đầu độc, gia đình lập tức báo cảnh sát. Ngày 19/12, cảnh sát đã tạm giữ Trần Hoa để điều tra.

Gia đình không rõ động cơ phạm tội của Trần Hoa, mối quan hệ giữa Manh Manh và anh rể khá tốt. Ông Mã Đông Đào, bố Manh Manh, nói ông và con rể không có xích mích. "Con rể thường ngày làm việc bên ngoài nên chúng tôi ít có cơ hội tiếp xúc. Ban đầu, khi chưa tìm ra nguyên nhân, nó còn đưa tôi đến bệnh viện thăm con gái", ông Mã nói.

Ngày 28/12, Manh Manh vẫn phải cấp cứu vì suy hô hấp, tổn thương chức năng gan thận. Một bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hà Bắc cho biết họ đang cố hết sức điều trị nhưng hiện tại chưa có thuốc giải độc paraquat, hơn nữa thời gian đưa bệnh nhân đến bệnh viện và tìm ra thành phần chất độc từng bị trì hoãn, vì thế tình hình của Manh Manh không khả quan.

Ngày 29/12, theo điều tra từ Công an huyện Uy, nghi phạm Trần Hoa tự cảm thấy điều kiện kinh tế gia đình kém, bị cả nhà bố vợ coi thường nên nảy sinh ý định trả thù. Tối 5/12, anh ta pha loãng số thuốc diệt cỏ còn lại trong nhà với nước rồi chia làm hai chén đưa cho Manh Manh uống. Để nạn nhân khó phát hiện dị thường, anh ta không bật đèn mà dùng đèn pin điện thoại chiếu sáng.

Tuệ Anh (Theo Southern Metropolis Daily)

Xem thêm: lmth.4500144-gnouht-ioc-ib-iv-ov-me-cod-uad-er-hna/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đầu độc em vợ vì 'bị coi thường'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools