vĐồng tin tức tài chính 365

Phải bắt tay, ôm hôn, tiếp xúc với da của F0 mới là F1: Hiểu như thế là sai, không đầy đủ

2021-12-31 03:13

Sáng 30/12, Bộ Y tế có Công văn số 11042/BYT-DP về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh Covid-19. Trong đó có nội dung xác định các trường hợp F1 như:

- Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể…) với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE).

Tuy nhiên 1 trong 4 yếu tố trên khiến nhiều độc giả hiểu lầm rằng chỉ khi bắt tay, ôm hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể F0 mới được coi là F1 là hoàn toàn hiểu sai ý nghĩa.

Theo một chuyên gia y tế lý giải, đây là 1 trong 4 trường hợp được coi là F1. Còn nếu hiểu theo nghĩa "Mới được coi là F1" sẽ làm người khác hiểu lầm là những trường hợp khác ví dụ người đeo khẩu trang tiếp xúc giao tiếp trong 2m hoặc trong không gian hẹp trong tối thiểu 15 phút với F0, hay 2 trường hợp còn lại cũng không được coi là F1.

Nhiều người đọc hiểu sai là lâu chỉ có ôm hôn, tiếp xúc trực tiếp mới là F1, lâu nay các trường hợp khác đưa đi cách ly là bị sai, dẫn tới hàng chục ngàn người chết oan... Như vậy là hoàn toàn không đúng.

Theo Mộc Trà

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.95855519103211202-ud-yad-gnohk-ias-al-eht-uhn-ueih-1f-al-iom-0f-auc-ad-iov-cux-peit-noh-mo-yat-tab-iahp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phải bắt tay, ôm hôn, tiếp xúc với da của F0 mới là F1: Hiểu như thế là sai, không đầy đủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools