vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt nhóm móc túi người dân ở Viện Tim TP Hồ Chí Minh

2021-12-31 03:14

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh đã lập hồ sơ điều tra hành vi trộm cắp tài sản với 7 nghi phạm chuyên dàn cảnh móc túi người dân khi đến Viện Tim TP Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh. Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Văn Tân, ngụ tỉnh Ninh Thuận.

Khi bị nạn nhân phát hiện, nhóm trộm đã bố trí người chờ sẵn để tẩu thoát. Thời điểm bị phát hiện, nhóm này đã gây ra 3 vụ dàn cảnh trộm cắp của người dân lấy 19 triệu đồng.

Bắt nhóm móc túi người dân ở Viện Tim TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Hầu hết các nạn nhân của nhóm trên thường có gia cảnh khó khăn, từ các tỉnh đến TP Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh.

Theo báo Người lao động Online, các đối tượng bị bắt là Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, quê Ninh Thuận), Đỗ Thị Sáng (55 tuổi, ngụ Quận 4, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Hưng (59 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (50 tuổi, cùng ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Thùy Linh Trang (31 tuổi, con gái Hưng), Trần Văn Sang (46 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn của băng nhóm này là khi thấy người dân xếp hàng khai báo y tế, Sáng và Tân sẽ dùng dao rạch túi để đồng bọn xô đẩy rồi móc túi lấy tài sản. Sau khi lấy được tài sản bọn chúng chuyền cho đồng bọn đang đợi sẵn bên ngoài tẩu thoát.

Khoảng 5h ngày 25/12, trinh sát đang mật phục thì phát hiện Tân, Sáng rạch túi lấy tiền của 1 người phụ nữ liền ập vào khống chế. Cùng thời điểm, các nhóm trinh sát kịp thời bắt giữ các đối tượng còn lại.

Theo Công an Quận 10, những người bị móc túi thường có gia cảnh khó khăn, đi từ quê lên TP Hồ Chí Minh để khám, chữa bệnh. Khi bị móc túi, họ đau khổ vì toàn bộ số tiền bị kẻ gian lấy mất. Để bắt giữ nhóm đối tượng này, Công an quận 10 phải theo dõi nhiều tuần, mật phục hàng giờ đồng hồ tại Viện Tim TP Hồ Chí Minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.35265819103211202-hnim-ihc-oh-pt-mit-neiv-o-nad-iougn-iut-com-mohn-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt nhóm móc túi người dân ở Viện Tim TP Hồ Chí Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools