vĐồng tin tức tài chính 365

Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm

2021-12-31 08:23

Mới đây, một tài khoản Facebook tự nhận là đồng nghiệp cũ của mẹ bé V.A đăng tải trong nhiều hội nhóm kêu gọi ủng hộ tiền hỗ trợ cho gia đình bé.

Người này đăng kèm số tài khoản ngân hàng đứng tên G.T.H cùng số điện thoại, đồng thời tự nhận đã ủng hộ riêng 30 triệu trước vào tài khoản. Tinh vi hơn, đối tượng còn đăng dòng thông báo đã xin phép gia đình để đứng ra kêu gọi số tiền.

"Trước khi lập quỹ, mình đã xin phép chị Thanh Loan, chính là dì của bé V.A", tài khoản này viết.

 Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm - Ảnh 1.

Thông tin kêu gọi ủng hộ cho gia đình bé V.A đăng tải trên nhiều hội nhóm

Dòng thông báo này nhận được nhiều sự chú ý trên các diễn đàn. Thậm chí, 1 vài cư dân mạng đã nhanh chóng chuyển khoản với lời nhắn ủng hộ giúp gia đình bé V.A.

 Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm - Ảnh 2.

Một số cư dân mạng đã nhanh chóng chuyển tiền ủng hộ

Liên hệ chị Nguyễn Thị Thanh Loan - bác họ của bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành, chị Loan cho biết gia đình không hề kêu gọi hỗ trợ như thông tin nói trên.

"Mình đã đính chính ở rất nhiều trang hội nhóm là gia đình, người quen, thân của bé V.A không kêu gọi bất cứ sự ủng hộ vật chất nào ở bất kỳ hội nhóm nào cả.

Mong mọi người hết sức tỉnh táo và đừng để những kẻ xấu trục lợi. Xin mọi người nếu gặp bất cứ trường hợp nào lợi dụng việc này để trục lợi thì báo cáo report nick và nhắn cho tôi", chị Loan bày tỏ.

Theo chị Loan, khi chị nhắn tin cho chủ nhân số điện thoại đính kèm bài kêu gọi ủng hộ, 1 cô gái đã hồi đáp. Cô này cho biết bản thân không hiểu vì sao đang bị rất nhiều người lạ gọi nhắn tin làm phiền. Cô cũng khẳng định không phải là người đứng ra kêu gọi ủng hộ.

 Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm - Ảnh 3.
 Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm - Ảnh 4.

Khi chị Loan nhắn tin cho số điện thoại này, một cô gái lạ đã trả lời

Bác họ V.A cho biết chị sẽ mời công an điều tra các đối tượng có hành vi trục lợi này. Hiện gia đình của bé V.A đã được các luật sư hỗ trợ miễn phí và đang trong quá trình làm đơn, đưa vụ việc ra ánh sáng.

Ngày 30.12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh về xử lý hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em.

Cùng với đó, trong báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Trẻ em cho biết, cơ quan chức năng và Tổng đài bảo vệ trẻ em đã nhận được đơn của bà N.T.H. (36 tuổi), mẹ ruột của nạn nhân.

Sau khi nhận được tố giác, Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (111) đã kết nối với cán bộ trẻ em phường 22, quận Bình Thạnh, Phòng LĐ,TB&XH quận Bình Thạnh, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM trực tiếp thu thập thông tin.

Đồng thời hướng dẫn gia đình cháu V.A. làm đơn tố cáo hành vi bạo hành trẻ, trao đổi với chuyên gia tư vấn pháp luật của tổng đài để có hỗ trợ gia đình mẹ bé V.A..

Theo Thủy Tiên

PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem thêm: nhc.64111355013211202-med-gnort-ot-gnas-mal-gneit-nel-oh-cab-iout-8-eb-hnid-aig-ort-oh-iog-uek-iab-neyurt-nal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lan truyền bài kêu gọi hỗ trợ gia đình bé 8 tuổi, bác họ lên tiếng làm sáng tỏ trong đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools