vĐồng tin tức tài chính 365

Cha bé gái tử vong ở Sài Gòn bị bắt

2021-12-31 19:05

Sáng 31/12, Công an quận Bình Thạnh ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi). Quyết định này đã được VKS cùng cấp phê chuẩn sau vài giờ.

4 hôm trước, cơ quan điều tra bắt tạm giam vợ sắp cưới của ông này là Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi, về hành vi Hành hạ người khác. Lúc đó, Thái cũng thừa nhận biết Trang dùng roi mây, cây gỗ để "dạy dỗ" con gái mình nhưng đã không có động thái quyết liệt để bảo vệ con. Ngày 11/12, con gái bị thương ở đầu, ông đưa đến bệnh viện khâu vết thương.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook nhân vật

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook Trang Nguyen

Theo điều tra, trong thời gian hai người chung sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thường xuyên đánh đập, bắt con riêng của Thái làm việc nhà. Cô ta khai đã dùng roi mây để "dạy dỗ" bé, gần đây khi roi gãy cô ta dùng thanh gỗ.

Trang khai, chiều 22/12 nấu phở cho bé ăn, lấy sữa và nước ổi cho uống, rồi dạy học. Do bé học không tốt nên Trang lấy cây gỗ đánh. Nửa giờ sau bé gái than mệt và nôn ói, Trang gọi chồng sắp cưới về.

Cha bé gái thấy con tím tái nên bế vào nhà tắm, hút mũi vì nhiều thức ăn vướng bên trong. Một lúc sau cô bé thở yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa đến bệnh viện. Cảnh sát xác định các vết bầm tím trên thi thể và các vết thương cũ đã lành - có dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị đánh.

Tại nhà bé gái, cảnh sát tìm thấy cây lau nhà bị gãy, nhiều đồ vật và dấu hiệu cho thấy bé từng bị đánh đập, bắt làm nhiều việc nhà. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Trang chỉ nơi hành hạ nạn nhân. Ảnh: Nhật Vy

Trang chỉ nơi hành hạ nạn nhân. Ảnh: Nhật Vy

Sau khi Công an quận Bình Thạnh bắt tạm giam Trang, ngày 29/12, gia đình bé gái đã đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thái vì cho rằng ông này biết việc nạn nhân bị bạo hành trong suốt thời gian dài. Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cũng gửi văn bản kiến nghị xem xét hành vi của Trang là có dấu hiệu tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người - khung hình phạt nặng hơn nhiều so với tội danh cô bị khởi tố.

Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây rúng động dư luận, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu Bộ Công an, UBND TP HCM chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra vụ án để xử lý nghiêm người vi phạm, không bỏ lọt tội phạm. TAND Tối cao, VKSND Tối cao chỉ đạo tòa, viện các cấp phối hợp chặt với cơ quan điều tra để xử lý nghiêm các vụ án liên quan đến hành hạ, xâm hại trẻ em.

Quốc Thắng - Hải Duyên

Xem thêm: lmth.9340144-tab-ib-nog-ias-o-gnov-ut-iag-eb-ahc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cha bé gái tử vong ở Sài Gòn bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools