vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm trộm xe máy với phương thức "độc, lạ" ở Hà Tĩnh sa lưới

2019-12-10 20:50

Chiều 10/12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Kỳ Anh vừa triệt phá nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy, đã thực hiện 23 vụ, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng.

Theo đó, thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh xảy ra nhiều vụ mất cắp xe máy. Thủ đoạn chung mà chúng sử dụng là tháo yếm trước xe máy, rồi nối dây điện để khởi động xe. Địa điểm mà chúng hoạt động là chỗ vắng người hoặc nơi tổ chức tổ tiệc tùng đình đám mà không có ngươi trông giữ xe.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Kỳ Anh đã lập chuyên án mang bí số TXM 2018 để đấu tranh, triệt phá. Sau một thời gian kiên trì theo dõi, mật phục, Ban chuyên án đã xác định được hành tung của 4 đối tượng gây ra các vụ trộm cắp nói trên.

Danh tính các đối tượng gồm, Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995), Trần Xuân Hiếu (SN 1995), Nguyễn Văn Hiên (SN 2001) cùng trú tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Lê Trung Dũng (SN 1991), trú tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ năm 2016 đến năm 2019 đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và địa bàn tỉnh Quảng Bình. Giá trị tài sản mà các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.

Đấu tranh mở rộng, Công an huyện Kỳ Anh xác định, kẻ cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy nói trên là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995, trú tại xã Kỳ Thọ), từng có tiền án trộm cắp tài sản.

Hàng ngày, Dũng, Hiếu và Hiên thường đi dọc các tuyến đường để tìm kiếm con mồi. Khi phát hiện xe không có người trông coi, chúng liền tháo yếm trước, nối dây điện để khởi động xe rồi tháo chạy.

Sau khi gây án, chúng chạy xe một mạch vào tỉnh Quảng Bình và bán lại cho Lê Trung Dũng (SN 1991, trú tại xã Quảng Kim, Quảng Trạch, Quảng Bình) để lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đã thu hồi được 17 chiếc xe máy, tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: ofni.077423tsop-ioul-as-hnit-ah-o-al-cod-cuht-gnouhp-iov-yam-ex-mort-mohn/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm trộm xe máy với phương thức "độc, lạ" ở Hà Tĩnh sa lưới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools