vĐồng tin tức tài chính 365

Vừa chém kiểm lâm đứt gân tay, lâm tặc lại vào VQG Yók Đôn phá rừng

2019-12-22 15:50

Khi vụ việc một nhóm lâm tặc chém kiểm lâm, giải cứu đồng bọn chưa lắng xuống thì một nhóm khác đã lẻn vào Vườn Quốc gia (VQG) Yók Đôn khai thác gỗ trái phép.

Sáng 22/12, một lãnh đạo Vườn Quốc gia (VQG) Yók Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã báo cáo để lực lượng chức năng huyện Buôn Đôn vào khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc lâm tặc chặt hạ một cây gỗ giáng hương trên lâm phần của vườn.

Trước đó, vào chiều 21/12, anh Nguyễn Thế Cường và anh Trần Tuấn Nguyên (Trạm Kiểm lâm số 9, Hạt Kiểm lâm VQG Yók Đôn) đi tuần tra tại tiểu khu 421 (VQG Yók Đôn) thì phát hiện 4 đối tượng đang dùng cưa máy phá rừng.

Khi phát hiện có kiểm lâm, các đối tượng liền bỏ chạy. Tuy nhiên, tổ tuần tra đã truy đuổi, bắt được đối tượng tên Y Ka Ly M’lô (SN 1987, ngụ buôn Đrang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Y Ka khai nhận, vào sáng 21/12, Y Ka cùng 3 đối tượng khác rủ nhau vào VQG Yók Đôn để cắt hạ 1 cây gỗ giáng hương. Được biết, cây gỗ mà nhóm Y Ka cắt hạ có khối lượng 2,4m3, đã bị các đối tượng đốt gốc để phi tang.

Như Infonet đã phản ánh trước đó, cũng tại lâm phần của VQG Yók Đôn, vào chiều tối 18/12, anh Y Thông Chỉ Byă và anh Y Rin Kuăn, kiểm lâm VQG Yók Đôn đi tuần tra, phát hiện một nhóm lâm tặc đang cắt gỗ.

Sau đó, anh Y Thông Chỉ Byă đã khống chế được một đối tượng. Tuy nhiên, nhóm lâm tặc đã chạy tới bao vây, dùng dao chém anh Y Thông Chỉ đứt 2 gân ngón tay để giải cứu đồng bọn.

Đến đêm 19/12, lực lượng công an đã bắt giữ được 5 đối tượng phá rừng và chém anh Y Thông Chỉ Byă bị thương để xử lý theo quy định.

Xem thêm: ofni.134623tsop-gnur-ahp-nod-koy-gqv-oav-ial-cat-mal-yat-nag-tud-mal-meik-mehc-auv/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vừa chém kiểm lâm đứt gân tay, lâm tặc lại vào VQG Yók Đôn phá rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools